5 bí quyết trị giãn mao mạch tại nhà đơn giản từ thiên nhiên

Mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ làn da chỉ vì hiện tượng giãn mao mạch. Làm sao để khắc phục tình trạng này mà không cần đến việc điều trị giãn mao mạch bằng laser? Tìm hiểu ngay bài viết này để hiểu hơn về tình trạng giãn mao mạch da mặt; cũng như lựa chọn ngay 1 trong 5 bí quyết trị giãn mao mạch tại nhà sau đây để khắc phục nhanh nhược điểm nổi mạch máu trên da mặt.

1. Hiện tượng giãn mao mạch là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu 5 bí quyết trị giãn mao mạch tại nhà hiệu quả thì chúng ta cần hiểu rõ hơn giãn mao mạch là gì?

Giãn mao mạch là hiện tượng các tia máu nhỏ li ti xuất hiện trên da có thể nhìn thấy được. Tình trạng này thường xảy ra khi các mạch máu (bao gồm các mạch máu nhỏ và tĩnh mạch ngoại biên) giãn nở hoặc vỡ ra, khiến cho da bị nổi các mạch máu nhỏ li ti có màu đỏ, xanh tím với nhiều hình dạng khác nhau đan xen giống như mạng nhện.

Giãn mao mạch gây mất thẩm mỹ cho làn da

Giãn mao mạch gây mất thẩm mỹ cho làn da.

Các mao mạch giãn nở xuất hiện ở đâu?

Các mạch giãn nở thường xuất hiện ở mặt, những chỗ da mỏng, độ đàn hồi kem như vùng má, đầu mũi, trước xương quai hàm hoặc hai bên thái dương. Ngoài da mặt, hiện tượng giãn mao mạch còn xuất hiện ở các vùng da khác trên cơ thể  như ở cổ, vùng da ngực, vùng đùi, sau cẳng chân, khóe chân…

Do màu đỏ của chúng, các mao mạch giãn nở có xu hướng dễ nhận thấy hơn và phổ biến hơn trên các loại da có tông màu sáng hơn. Với những đối tượng có làn da mỏng, độ đàn hồi của thành mạch kém thường dễ mắc phải hiện tượng giãn mao mạch dưới da.

Giãn mao mạch dưới da thường xuất hiện ở mặt, vùng đùi, sau cẳng chân...

Giãn mao mạch dưới da thường xuất hiện ở mặt, vùng đùi, sau cẳng chân…

2. Đâu là nguyên nhân khiến da bị giãn mao mạch? 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc da bị giãn mao mạch. Trong số đó phải kể đến như?

Rượu bia, các chất kích thích 

Thường xuyên uống nhiều rượu, bia là một trong những nguyên nhân khiến da bị giãn mao mạch. Lạm dụng rượu bia, các chất kích thích khiến não không kiểm soát được hệ tuần hoàn máu. Hệ thống mao mạch ngày một yếu đi và “sẵn sàng” vỡ ra, gây ra hiện tượng suy giãn mao mạch.

Rượu bia là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng giãn mao mạch

Rượu bia là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng giãn mao mạch.

Thời tiết thất thường 

Cơ thể mỗi người khác nhau, có phản ứng với các hiện tượng thời tiết khác nhau. Nhiều người có hệ thống tuần hoàn máu chịu ảnh hưởng mạnh; mạch máu co giãn một cách bất thường. Thời tiết quá lạnh hoặc quá nóng thường sẽ gây ra hiện tượng này. 

Cách chữa giãn mao mạch tốt nhất chính là tránh để cơ thể tiếp xúc với thời tiết thất thường quá lâu.

Gặp phải tình trạng suy giãn mao mạch do thời tiết thất thường

Gặp phải tình trạng suy giãn mao mạch do thời tiết thất thường.

Tập thể dục thể thao

Khi tập luyện thể dục thể thao, các tế bào cơ của bạn ngày càng tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Dẫn đến giảm chất dinh dưỡng và tăng các phân tử như carbon dioxide. 

Điều này có thể dẫn đến giãn mao mạch vì các cơ cần nhiều chất dinh dưỡng và oxy hơn.

Tập thể dục thể thao có thể gây ra hiện tượng giãn mao mạch

Tập thể dục thể thao có thể gây ra hiện tượng giãn mao mạch.

Viêm

Do bệnh tật, chấn thương có thể xảy ra tình trạng viêm. Sự giãn mao mạch xảy ra trong quá trình viêm để cho phép tăng lưu lượng máu đến những vùng bị ảnh hưởng. Đây còn là nguyên nhân gây ra hiện tượng nóng, tấy đỏ kèm theo viêm nhiễm.

Các chất làm giãn mạch do cơ thể tạo ra

Có nhiều chất mà cơ thể sản xuất ra có thể dẫn đến hiện tượng giãn mao mạch.

Ví dụ như Nitric Oxide, Carbon dioxide hay các hormones như Acetylcholine, Prostaglandins và Histamine.

3. Những yếu tố tác động đến giãn mao mạch

Yếu tố di truyền 

Di truyền là một trong những nguyên nhân hàng đầu của nhiều vấn đề sức khỏe. Nguyên nhân này rất khó tránh vì chúng hiện diện bên trong gen. Nếu như cha mẹ bạn bị giãn mao mạch ở chân; thì khả năng rất cao bạn cũng mắc phải.

Các phương pháp điều trị giãn mao mạch chỉ có thể giảm bớt tình trạng; tuyệt đối không thể trị dứt điểm. Nhưng bạn có thể giúp làn da khỏe mạnh hơn nhờ ăn uống dinh dưỡng; chăm sóc da đúng cách.

Nổi mạch máu trên da mặt có thể do yếu tố di truyền

Nổi mạch máu trên da mặt có thể do yếu tố di truyền.

Tuổi tác 

Giãn mao mạch da mặt còn là vấn đề của lão hóa. Càng lớn tuổi thì da càng yếu đi, mỏng hơn và sinh ra hiện tượng này.

Rối loạn nội tiết tố 

Vào từng giai đoạn dậy thì, mang thai, mãn kinh thì cơ thể người phụ nữ đều bất ổn. Hoặc do dùng một số loại thuốc điều trị; cơ thể bạn bị rối loạn nội tiết tố.

Cơ thể không thích ứng kịp thời trước những thay đổi, sức khỏe, làn da suy yếu đi. Đáng nói hơn cả, mao mạch dưới da chịu tác động xấu, giãn và vỡ ra.

Rối loạn nội tiết tố là một trong những yếu tố tác động đến giãn mao mạch da mặt

Rối loạn nội tiết tố là một trong những yếu tố tác động đến giãn mao mạch da mặt.

Sử dụng sai loại mỹ phẩm 

Sử dụng mỹ phẩm không đúng sẽ gây hại lớn cho da. Đặc biệt trong các loại mỹ phẩm làm trắng cho chứa lượng corticosteroids; đây là thủ phạm gây suy giảm tế bào, bào mòn da, làm da mỏng thấy mạch máu…

Tiếp xúc nhiều với tia cực tím 

Tia UV không chỉ khiến da lão hóa, đen sạm; mà hơn hết chúng còn khiến giãn nở mạch máu dưới da. Áp dụng các biện pháp chống nắng; thoa kem chống nắng là một trong những cách trị giãn mao mạch đơn giản nhất.

Cân nặng

Những người béo phì đã được quan sát thấy có rối loạn chức năng giãn mạch.

Ở một người béo phì, các mạch máu có khả năng chống lại sự giãn mạch. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề tim mạch. Giảm cân có thể giúp giảm bớt rối loạn chức năng giãn mạch. 

Giãn mao mạch dưới da vì tăng cân, béo phì

Giãn mao mạch dưới da vì tăng cân, béo phì.

4. Tiết lộ 5 bí quyết trị giãn mao mạch tại nhà đơn giản từ thiên nhiên 

Có một số biện pháp khắc phục tại nhà giúp bạn có thể ngăn ngừa và làm giảm sự xuất hiện của các mạch máu bị vỡ trên mặt hiệu quả. 

Ngoài ra, các giải pháp phục hồi da giãn mao mạch tại nhà thường an toàn và không gây bất kì tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, để đảm bảo tốt nhất là bạn nên thử nghiệm trước ở 1 vùng da nhỏ khi bắt đầu thực hiện chăm sóc da mặt toàn diện để tránh bất kỳ phản ứng nào.

Dưới đây là 5 bí quyết giúp làm mờ mạch máu trên da mặt hiệu quả mọi người có thể tham khảo.

Sử dụng giấm táo

Giấm táo có thể hoạt động giống như một chất làm se da mặt, giúp kéo căng da để giảm mẩn đỏ. Điều này có thể giúp giảm sự xuất hiện của tĩnh mạch mạng nhện ở một số người.

Sử dụng giấm táo là một trong những cách làm giảm mạch máu trên mặt hiệu quả.

Sử dụng giấm táo là một trong những cách làm giảm mạch máu trên mặt hiệu quả.

Cách thực hiện:

Chấm 1 miếng bông vào giấm và đắp lên vùng da bị giãn mao mạch. . 

Vitamin C

Việc uống bổ sung vitamin C có thể giúp giảm sự xuất hiện của các mạch máu bị vỡ trên mặt.

Có một nghiên cứu lưu ý rằng, vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho các mạch máu khỏe mạnh và giúp các mạch máu đàn hồi hơn cũng như giúp giữ collagen trong tế bào hiệu quả.

Phục hồi da giãn mao mạch hiệu quả khi bổ sung vitamin C

Phục hồi da giãn mao mạch hiệu quả khi bổ sung vitamin C.

Đắp muối hột

Bạn hãy dùng muối hột để tẩy da chết. Sau đó bạn massage (những hạt muối này sẽ giúp massage có hiệu quả hơn) cho da mặt để máu dễ dàng lưu thông dưới các mao mạch, giảm hiện tượng giãn mao mạch thấy rõ. Kiên trì thực hiện thì bạn sẽ thấy những thay đổi trên da của mình. Da ngày càng mịn màng hơn và sáng khỏe hơn.

Dùng muối hột để điều trị giãn mao mạch dưới da

Dùng muối hột để điều trị giãn mao mạch dưới da.

Xông hơi

Xông hơi là phương pháp an toàn lại hiệu quả trong việc giảm giãn mao mạch trên da. Bạn có thể xông hơi liên tiếp nhiều ngày trong tuần để điều trị giãn mao mạch. Bạn không cần phải đi phòng xông hơi ở ngoài mà có thể làm ngay tại nhà. Đầu tiên bạn chuẩn bị một chậu nước nóng rồi để vào phòng tắm, bỏ muối vào chậu rồi ngồi xuống xông da mặt cho đến khi nước hết nóng. Hơi nước nóng cùng với muối sẽ giúp bạn điều trị giãn mao mạch hiệu quả, ngoài ra còn giúp bạn se khít lỗ chân lông.

Xông hơi là 1 trong 5 bí quyết trị giãn mao mạch tại nhà hiệu quả

Xông hơi là 1 trong 5 bí quyết trị giãn mao mạch tại nhà hiệu quả. 

Bôi vitamin E cho da

Tinh chất vitamin E rất cần thiết và có ích cho làn da của bạn. Vitamin E sẽ giúp bạn có một làn da đẹp tự nhiên và căng mịn. Bạn lấy 1 viên vitamin E sau đó tách đôi viên và đắp lên da mặt hoặc lên những vùng bị giãn mao mạch. Các dung dịch bên trong viên vitamin E sẽ hỗ trợ điều trị giãn mao mạch nhanh chóng. Nếu kiên trì dùng vitamin E bôi mặt thì bạn sẽ thấy ngay sự thay đổi, cải thiện rõ rệt trên da.

Kiên trì bôi vitamin e để cải thiện làn da, giảm giãn mao mạch hiệu quả

Kiên trì bôi vitamin e để cải thiện làn da, giảm giãn mao mạch hiệu quả.

Bổ sung collagen cho da

Giãn mao mạch là do nguyên nhân da bạn không đủ độ đàn hồi, độ chắc khỏe, dẻo dai để bảo vệ làn da. Khi da mặt bị yếu, nhạy cảm sẽ dễ dàng bị các tác động từ môi trường bên ngoài như ánh nắng, khói bụi, hóa chất…làm ảnh hưởng. Da bị chảy xệ, kém đàn hồi, mao mạch dưới da nổi lên và nhiều vấn đề khác nữa. Vì vậy việc bổ sung collagen rất cần thiết để cho da phục hồi dần lại. Collagen sẽ giúp da có lại được độ đàn hồi và săn chắc.

Bổ sung collagen để da chắc khỏe hơn, tình trạng giãn mao mạch cũng suy giảm

Bổ sung collagen để da chắc khỏe hơn, tình trạng giãn mao mạch cũng suy giảm.

Sử dụng kem trị giãn mao mạch ở mặt

Hiện nay, sử dụng sản phẩm trị giãn mao mạch là một trong những phương pháp được khá nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích lựa chọn. Lý do là vì mang lại tác dụng tối ưu, nhanh chóng. 

Hiện tại trong thị trường các loại kem giúp giảm giãn mao mạch thì sản phẩm Dr Spiller Anti Couperose Cream là một trong những sản phẩm được đánh giá cao, được nhiều đối tượng sử dụng. 

Kem giúp giảm giãn mao mạch Dr Spiller Anti Couperose Cream có thành phần là vitamin K và chiết xuất hạt dẻ ngựa không gây kích ứng da. Chất kem thẩm thấu tốt vào da, giúp giảm giãn mao mạch, mũi đỏ, quầng thâm quanh mắt, đem đến cho bạn một làn da mịn màng, khỏe mạnh hơn. Để tránh mua nhầm sản phẩm kém chất lượng khiến tổn thương trên da nặng hơn. Bạn nên chọn những địa chỉ bán hàng uy tín, có giấy tờ chứng nhận rõ ràng để mua được cho mình sản phẩm kem giúp giảm giãn mao mạch Dr Spiller Anti Couperose Cream chính hãng.

Kem giúp giảm giãn mao mạch Dr Spiller Anti Couperose Cream được nhiều phụ nữ trên thế giới tin dùng.

5. Hướng dẫn cách phòng ngừa giãn mao mạch ở mặt 

Để có thể ngăn ngừa da mặt nổi gân máu, mọi người cần chú ý một số vấn đề như sau:

Tránh nhiệt độ quá cao

Nhiệt độ quá cao từ phòng xông hơi hoặc thời tiết nóng có thể làm giãn mạch máu và tăng khả năng xuất hiện tĩnh mạch mạng nhện.

Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời quá lâu

Bôi kem chống nắng thường xuyên, đội mũ và mặc nhiều lớp quần áo chống nắng có thể giúp giảm nguy cơ xuất hiện tình trạng giãn mao mạch do tác động của ánh nắng mặt trời. 

Tránh dùng caffeine, thức ăn cay và rượu

Caffeine, thức ăn cay và rượu thường làm cho các mạch chứa đầy máu và khiến tĩnh mạch mạng nhện dễ nhìn thấy hơn. 

Ngay cả khi uống rượu vừa phải cũng có thể gây đỏ và làm vỡ mạch máu ở một số người. 

6. Muốn thoát khỏi tình trạng giãn mao mạch? Nhất định phải lưu ý những điều này!

Luôn bôi kem chống nắng

Như đã đề cập ở trên, tác hại của ánh nắng mặt trời là 1 trong những nguyên nhân khiến các mạch máu bị vỡ hoặc giãn ra. Vì thế hãy luôn luôn luôn sử dụng kem chống nắng phổ rộng với SPF tối thiểu là 30 khi ra ngoài nhé.

Bất kể thời tiết ra sao, thoa kem chống nắng mỗi ngày nên là 1 nhiệm vụ bạn nhất định không được bỏ qua.

trị giãn mao mạch tại nhà

Thoa kem chống nắng mỗi ngày nên là 1 nhiệm vụ bạn nhất định không được bỏ qua.

Không tự ý nặn mụn

Không có nhiều điều tốt đẹp đến từ việc tự cạo mặt và tự lột, tự nặn mụn đâu. Làm như vậy có thể khiến cho tình trạng giãn mao mạch, da mẩn đỏ nghiêm trọng hơn. 

Khi bạn cố gắng tự nặn mụn, lực ấn quá mạnh có khả năng làm vỡ các mạch máu. Thay vào đó, hãy tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia da liễu tại các phòng khám, trung tâm thẩm mỹ uy tín. Họ sẽ giúp bạn lấy mụn cám và mụn đầu đen đúng cách.

Đừng ngó lơ các sản phẩm chống viêm

Hãy gắn bó với các sản phẩm có chứa các thành phần chống viêm và làm dịu da. Cũng như tránh xa những thành phần gây kích ứng. 

Uống nước lạnh

Nếu bạn biết mình bị đỏ bừng mặt, nóng và đỏ mỗi khi tập thể dục, hãy giữ bên mình một ly nước lạnh. Và uống từng ngụm trong suốt quá trình tập luyện để ngăn ngừa sự vỡ mạch máu lặp đi lặp lại theo thời gian. 

Thông thường, khi bạn uống một thức uống lạnh, mạch máu sẽ co lại và ngăn ngừa sự giãn nở, đỏ da.

trị giãn mao mạch tại nhà

Khi bạn uống một thức uống lạnh, mạch máu sẽ co lại và ngăn ngừa sự giãn nở, đỏ da.

Giữ ẩm cho làn da

Khi da của bạn trở nên khô, nó sẽ dễ bị kích ứng hơn. Chỉ cần giữ độ ẩm cho da, bạn có thể giữ cho hàng rào độ ẩm của da mạnh mẽ để ngăn ngừa tình trạng mẫn cảm và kích ứng.

Bảo quản sản phẩm chăm sóc da trong tủ lạnh

Bạn có thể đã nghe nói về cách bảo quản sản phẩm trong tủ lạnh sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của sản phẩm. Nhưng ướp lạnh chúng cũng có những lợi ích tuyệt vời cho làn da nữa đấy. 

Hãy làm lạnh các loại toner, serum và kem dưỡng ẩm để tăng cảm giác mát lạnh. Nhiệt độ mát có thể làm dịu vết mẩn đỏ trên da và làm dịu chứng viêm rất hiệu quả. 

Chăm sóc da luôn sạch sẽ 

Giữ làn da luôn sạch sẽ là một trong những cách bảo vệ da khỏi các dấu hiệu lão hóa, mụn, thâm nám… Áp dụng đầy đủ các bước chăm sóc da với sản phẩm phù hợp; làn da sẽ tránh khỏi các loại vi khuẩn, bụi bẩn. Hơn thế nữa, điều này còn giúp cho quá trình phục hồi, tái tạo da diễn ra nhanh hơn.

Dưỡng ẩm cho da, giữ da sạch sẽ giảm tối đa tình trạng giãn mao mạch dưới da vô cùng hiệu quả.

Bảo vệ da khỏi các tác nhân xấu 

Da mặt bị giãn mao mạch vì nguyên nhân gì? Tia cực tím, khói bụi chính là câu trả lời thích hợp nhất; nguyên nhân gây tổn thương da. Hơn hết đây còn là “thủ phạm” khiến da bị giãn mao mạch. Các tia UVA, UVB xuyên vào các lớp da bên trong, phá hủy tế bào; làm làn da mỏng và yếu hơn. Da mặt bị giãn mao mạch do chúng vỡ ra hình mạng nhện màu đỏ li ti; dễ nhận thấy bằng mắt thường.

Chống nắng bằng nhiều biện pháp là cách giảm giãn mao mạch ở mặt hiệu quả nhất hiện nay. Bạn có thể thoa kem chống nắng, sử dụng viên uống chống nắng để bảo vệ da. Đừng quên mang theo nón, kính mát, áo khoác…mỗi khi ra ngoài trời.

cach-chua-gian-mao-mach-o-mat

Môi trường ô nhiễm cũng là nguyên nhân gây tình trạng giãn mao mạch da.  

Bổ sung vitamin cho da mỗi ngày

Vitamin giữ vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da và cơ thể. Vitamin giúp chữa lành thương tổn, ngăn ngừa bệnh tật; và hơn thế nữa còn giúp điều trị giãn mao mạch hiệu quả. Bổ sung đầy đủ các loại vitamin giúp bạn có làn da căng sáng, đàn hồi và tràn đầy sức sống.

  • Vitamin E và C là hoạt chất chống oxi hóa mạnh, chống lại quá trình lão hóa tế bào. Vitamin C cải thiện sức đề kháng, ổn định lượng collagen; chăm sóc da khỏe mạnh. Vitamin E giúp giữ ẩm, làn da luôn mềm mại mịn màng.

  • Vitamin K: Đẩy nhanh quá trình phục hồi da, giảm tình trạng giãn mao mạch dưới da; xóa mờ thâm sạm. Chính vì thế vitamin K thường được bổ sung vào các sản phẩm kem trị giãn mao mạch.
  • Vitamin B: Giúp giảm viêm da; tích cực điều trị giãn mao mạch ở mặt nhanh chóng. Vitamin B còn giúp giảm thâm mụn trứng cá, cải thiện tone màu da.
  • Vitamin A: Làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện độ đàn hồi săn chắc da.

cach-chua-gian-mao-mach-o-mat

Bổ sung vitamin mỗi ngày giúp điều trị giãn mao mạch dưới da nhanh chóng hiện quả.

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên

Tập thể dục sẽ giúp thải độc da, tăng cường độ săn chắc; qua đó trị giãn mao mạch ở mặt hiệu quả nhanh chóng hơn. Khoa học đã chứng minh luyện tập thường xuyên còn giúp ngăn ngừa bệnh tật cho da; đẩy nhanh quá trình sản xuất collagen và elastin. Làn da ngày càng căng láng, sáng mịn và khỏe mạnh.

Một số bài tập yoga có thể giúp cải thiện hệ tuần hoàn máu, hệ tiêu hóa; gián tiếp giúp bạn trị giãn mao mạch nhanh hơn.

7. Các liệu pháp điều trị giãn mao mạch phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay, đây là 4 liệu pháp điều trị giãn mao mạch phổ biến nhất.

Sclerotherapy – Liệu pháp gây xơ cứng

Với biện pháp này, các bác sĩ sẽ tiêm các chất làm xơ cứng để giúp các tĩnh mạch mạng nhện biến mất trong một khoảng thời gian ngắn.

Dung dịch làm xơ cứng sẽ làm cho tĩnh mạch đích ngay lập tức co lại. Và sau đó tan biến trong khoảng thời gian vài tuần. Liệu pháp này là một thủ thuật không xâm lấn, chỉ mất khoảng 10 phút để thực hiện. 

trị giãn mao mạch tại nhà

Dung dịch làm xơ cứng sẽ làm cho tĩnh mạch đích ngay lập tức co lại.

Liệu pháp ánh sáng IPL

Liệu pháp IPL sử dụng ánh sáng đa sắc, năng lượng cao, phát ra dưới dạng xung trong thời gian rất ngắn. Ánh sáng này sẽ chiếu vào các lớp da sâu hơn mà không làm tổn thương lớp trên cùng. Điều trị này có thời gian phục hồi nhanh hơn và gây ít tổn thương hơn cho da.

Ánh sáng IPL sẽ làm tê liệt mạch máu và đóng nó lại ngay lập tức. Chỉ trong 1, 2 lần điều trị, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ rệt.

Đây hiện là liệu pháp thẩm mỹ được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Và nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn lẫn người tiêu dùng.

Liệu pháp Laser

Liệu pháp laser sẽ sử dụng ánh sáng laser cường độ cao kích thích các thành của tĩnh mạch bị tổn thương, khiến các tĩnh mạch bị xẹp xuống. Một khi các tĩnh mạch xẹp xuống, cơ thể bạn sẽ tự nhiên loại bỏ chúng. 

Tuy mang lại kết quả ấn tượng hơn trong ít buổi điều trị hơn so với liệu pháp IPL. Nhưng liệu pháp laser lại làm tổn thương lớp da bên ngoài. Khiến da nhạy cảm hơn và hồi phục lâu hơn.

trị giãn mao mạch tại nhà

Liệu pháp laser kích thích các thành của tĩnh mạch bị tổn thương, khiến các tĩnh mạch bị xẹp xuống.

Liệu pháp ánh sáng đèn LED

Không giống như các loại liệu pháp ánh sáng khác, đèn LED không chứa tia cực tím. Do đó, chúng được đánh giá là an toàn. Đồng thời, liệu pháp này không xâm lấn. Nên không cần thời gian phục hồi. Bạn có thể tiếp tục các hoạt động hàng ngày của mình sau khi quá trình điều trị kết thúc.

Kết quả thường thấy trong 1 đến 4 lần điều trị, tùy thuộc vào kích thước của vùng điều trị. Bạn có thể cần điều trị bổ sung mỗi năm một lần để loại bỏ các tĩnh mạch mới xuất hiện.

8. Thực phẩm lành mạnh, tĩnh mạch hạnh phúc!

Những gì chúng ta ăn có ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe và cơ thể. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ góp phần giúp cải thiện lưu thông máu và sức khỏe tĩnh mạch. Vì thế, bên cạnh việc áp dụng các biện pháp trị giãn mao mạch tại nhà, đừng quên bổ sung vào thực đơn hàng ngày những dưỡng chất, thực phẩm sau.

Nhóm dưỡng chất cần thiết

Chất xơ

Chất xơ có tác dụng giúp ngăn ngừa táo bón. Táo bón có thể làm tăng áp lực lên tĩnh mạch. Và sau đó góp phần vào sự phát triển của chứng giãn tĩnh mạch. 

Các loại thực phẩm giàu chất xơ bao gồm yến mạch, táo, hạt lanh, cà rốt, quả mọng và lúa mạch.

trị giãn mao mạch tại nhà

Chất xơ giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả.

Bioflavonoid

Bioflavonoid là 1 nhóm sắc tố thực vật có vai trò rất lớn trong việc tạo ra màu sắc của nhiều loại hoa quả. Và cũng rất tốt để ngăn ngừa sự phát triển của chứng giãn mao mạch.

Chế độ ăn uống càng nhiều màu sắc thì càng tốt cho sức khỏe của bạn. Hãy bắt đầu cải thiện sức khỏe tĩnh mạch bằng cách thêm rau lá xanh đậm, cùng với thực phẩm màu đỏ và vàng vào bữa ăn của bạn hàng ngày nhé.

Vitamin C

Nếu bạn muốn củng cố mạch máu và bảo vệ lớp màng chống lại các gốc tự do gây hại thì hãy tích cực bổ sung các loại quả mọng, cam quýt và ớt. 

Vitamin C rất hữu ích trong việc ngăn ngừa các triệu chứng phát triển giãn mao mạch bằng cách cải thiện lưu thông, giảm viêm, tăng cường thành tĩnh mạch và cải thiện sức khỏe tổng thể đấy.

trị giãn mao mạch tại nhà

Vitamin C rất hữu ích trong việc ngăn ngừa các triệu chứng phát triển giãn mão mạch.

5 thực phẩm hàng đầu giúp đánh bay tình trạng giãn mao mạch

Bơ 

Quả bơ chứa nhiều vitamin C và E; cả hai yếu tố tự nhiên này rất tốt cho sức khỏe mạch máu. Bơ cũng rất giàu glutathione, giúp bảo vệ động mạch, tĩnh mạch và tim khỏi tác hại của quá trình oxy hóa.

Măng tây

Măng tây rất giàu vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, E và K. Cũng như chất xơ, folate và crom. 

Đây là một loại rau tuyệt vời cho sức khỏe tĩnh mạch. Nó giúp ngăn ngừa tình trạng vỡ mao mạch. Đồng thời củng cố chúng thêm khỏe mạnh, vững chãi. 

trị giãn mao mạch tại nhà

Măng tây là một loại rau tuyệt vời cho sức khỏe tĩnh mạch.

Gừng

Gừng là siêu thực phẩm chống viêm, và cũng khả năng giúp điều trị giãn mao mạch. Gừng có thể giúp cải thiện lưu thông và làm tan fibrin trong mạch máu. Fibrin là nguyên nhân khiến tĩnh mạch trở nên cứng và nổi cục. 

Củ cải đường

Củ cải đường có chứa một chất hóa học gọi là betacyanin giúp giảm mức độ homocysteine, một loại axit amin có thể làm hỏng mạch máu. Nước ép củ cải đường cũng rất giàu nitrat giúp cải thiện và hỗ trợ lưu thông máu một cách tự nhiên. Nitrat mở ra các mạch máu và cho phép lưu lượng oxy lớn hơn, giúp giảm huyết áp trong quá trình này. 

Hạt kiều mạch 

Kiều mạch là một nguồn tuyệt vời của rutin chống oxy hóa. Rutin có công dụng cải thiện lưu lượng máu và tuần hoàn trong cơ thể. Ngoài rutin, kiều mạch cũng chứa rất nhiều protein và chất xơ.

trị giãn mao mạch tại nhà

Kiều mạch là một nguồn tuyệt vời của rutin chống oxy hóa.

9. Tránh ngay những thực phẩm này nếu không muốn giãn mao mạch nặng hơn

Có những thực phẩm nên ăn thì cũng có những thực phẩm nên tránh. Để thành mao mạch luôn khỏe mạnh, vững chắc. Đây là những cái tên bạn nên hạn chế nạp vào cơ thể.

Tránh thực phẩm gây giữ nước

Vì giữ nước sẽ tạo thêm áp lực lên các mao mạch trong cơ thể. Quá nhiều áp lực lên các van chịu trách nhiệm giữ cho việc bơm máu của chúng ta đi đúng hướng có thể gây ra tổn thương. Và dẫn đến máu đọng lại bên trong tĩnh mạch và làm sưng mạch máu. 

Hãy ăn muối ít thôi và tránh các loại thịt chế biến mặn, đồ ăn sẵn nhé.

Tránh các loại thực phẩm dẫn đến táo bón

Táo bón cũng khiến các tĩnh mạch chịu áp lực. Vì thế, hãy tránh đồ uống có cồn và thức ăn mặn sẽ giúp giảm khả năng cơ thể bị mất nước, nguyên nhân phổ biến gây táo bón. 

Tránh tăng cân quá mức

Điều này khiến toàn bộ cơ thể bạn phải làm việc nhiều hơn để thực hiện các chức năng cần thiết. Trọng lượng tăng thêm là một yếu tố khác gây áp lực dư thừa lên cơ thể và có thể góp phần gây ra chứng giãn tĩnh mạch.  

Đảm bảo tránh thực phẩm chiên và chế biến sẵn. Và thay thế chất béo không lành mạnh bằng các nguồn lành mạnh hơn.

trị giãn mao mạch tại nhà

Hãy tránh đồ chiên rán và chế biến sẵn.

10. Giải đáp một số câu hỏi thường gặp về giãn mao mạch ở mặt

1. Các mao mạch bị vỡ là gì?

Mao mạch bị vỡ là những mạch máu nhỏ trông giống như mạng nhện hoặc cành cây khi chúng hiện rõ trên bề mặt da.

2. Nguyên nhân nào gây vỡ mao mạch ở mặt?

Chấn thương làm vỡ mao mạch dưới da hoặc những làn da mỏng, da mất nước, tuổi già hay một số bệnh về máu có thể làm tăng hiện tượng vỡ mao mạch.

3. Các mao mạch bị vỡ có gây hại không?

Mao mạch bị vỡ do chấn thương, tuổi tác, do thay đổi thời tiết hay các yếu tố môi trường tác động không gây hại đến sức khỏe.

Giãn mao mạch do di truyền, nội tiết  tố hoặc các bệnh về máu có thể liên quan đến một số tình trạng bệnh lý cơ bản nhưng bản thân các mao mạch bị vỡ không có hại. Vấn đề lớn nhất của giãn mao mạch dưới da là gây mất thẩm mỹ gương mặt.

4. Giãn mao mạch có tự khỏi không?

Mao mạch bị vỡ do chấn thương có thể tự khỏi. Nhưng một số loại vỡ mao mạch dưới da do tuổi tác, da mỏng hay nội tiết tố…có thể không biến mất.

trị giãn mao mạch tại nhà

Mao mạch bị vỡ do chấn thương có thể tự khỏi.

5. Điều trị cho hiện tượng giãn mao mạch là gì?

Một số loại kem trị giãn mao mạch và một số thủ thuật y tế có thể giải quyết tình trạng mao mạch bị vỡ. Tốt nhất nên lắng nghe lời khuyên từ các chuyên gia da liễu để lựa chọn biện pháp điều trị tốt nhất.

6. Làm thế nào để ngăn chặn hiện tượng giãn mao mạch?

Chú ý đến việc chăm sóc da hằng ngày. Không rửa mặt quá mạnh, tránh thay đổi nhiệt độ quá cao, tránh tiếp xúc ánh nắng mặt trời gây cháy nắng. Đồng thời đi khám sức khỏe định kỳ cũng như xét nghiệm máu theo hướng dẫn bác sĩ.

7. Retinol có giúp các mao mạch bị vỡ hồi phục không?

Vì có tác dụng thúc đẩy sự thay đổi tế bào và tăng sản xuất collagen. Nên retinol có thể giúp giảm sự xuất hiện của các mao mạch bị vỡ trên khuôn mặt.

8. Rượu có làm vỡ các mao mạch trên da mặt không?

Uống quá nhiều rượu sẽ làm thay đổi khả năng kiểm soát mạch máu của cơ thể. Và làm cho các mạch máu mở rộng hơn. Dẫn đến các mao mạch bị vỡ và khuôn mặt trở nên đỏ bừng.

9. Giãn mao mạch có nguy hiểm không?

Tình trạng giãn mao mạch có thể liên quan đến một số tình trạng bệnh lý cơ bản. Nhưng bản thân các mao mạch bị vỡ không có hại. Chúng chỉ ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ mà thôi.

Trên đây là những thông tin chi tiết về giãn mao mạch da mặt và liệt kê 5 bí quyết trị giãn mao mạch tại nhà đơn giản, hiệu quả. Đẳng Cấp Phái Đẹp mong rằng mọi người đã có thêm cho mình những kiến thức hữu ích và sớm tìm được giải pháp điều trị giãn mao mạch phù hợp nhất cho bản thân. Chúc các bạn thành công.

Đẳng Cấp Phái Đẹp là cửa hàng chuyên cung cấp các dòng mỹ phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng và cao cấp như: InfiniiS ClinicalMartiDerm,... Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu hoặc mua mỹ phẩm, hãy liên hệ ngay với Đẳng Cấp Phái Đẹp nhé.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn