Đông trùng hạ thảo thượng hạng Tây Tạng mua ở đâu chính hãng?

Ngày nay, đông trùng hạ thảo trở thành loại dược liệu đắt giá được săn lùng trên khắp thế giới vì những lợi ích sức khỏe mạnh mẽ. Nhưng không phải tất cả đông trùng hạ thảo đều có giá trị tương đương nhau. Trùng thảo này hiện có rất nhiều loại, việc xác định đâu là đông trùng hạ thảo thượng hạng có chất lượng và hiệu quả cao có thể là một thách thức. Vậy làm sao để chọn được đông trùng hạ thảo “chuẩn xịn”? Theo dõi ngay bài viết sau cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp nhé! 

Làm sao để chọn được đông trùng hạ thảo thượng hạng?

Làm sao để chọn được đông trùng hạ thảo thượng hạng?

1. Tiêu chí đánh giá đông trùng hạ thảo thượng hạng

1.1. Chủng nấm chất lượng và có xuất xứ rõ ràng

Các nhà khoa học đã kết luận rằng hiện nay có 2 chủng nấm có hoạt chất sinh học chất lượng tốt nhất là Cordyceps Sinensis và Cordyceps Militaris. Cordyceps Sinensis gọi là đông trùng hạ thảo tự nhiên, loại trùng thảo này có sản lượng tự nhiên rất thấp, dần khan hiếm và vô cùng đắt đỏ.
Trong khi đó, Cordyceps Militaris có thể nuôi trồng trong điều kiện nhân tạo. Kết quả của nhiều nghiên cứu đã xác nhận rằng Cordyceps Militaris có thể ứng dụng trong điều trị bệnh và tăng cường sức khỏe. 
Nếu không có điều kiện chọn loại đông trùng hạ thảo tự nhiên, thì những sản phẩm được nuôi cấy từ Cordyceps Militaris là một lựa chọn không tồi dành cho bạn.

1.2. Hàm lượng hoạt chất

Tiêu chí tiếp theo để đánh giá đông trùng hạ thảo thượng hạng đó là dựa vào hàm lượng hoạt chất.
Trong đông trùng hạ thảo tự nhiên có 17 loại axit amin, D-mannitol, lipid, nguyên tố vi lượng, vitamin, protein, chất béo,… Đặc biệt phải kể đến các hoạt chất có giá trị dược liệu thần kỳ như Cordiceptic Acid, Cordycepin, Adenosine, HEAA,…Trong đó, hai hoạt chất tạo nên tác dụng chính đối với sức khỏe của đông trùng hạ thảo chính là Cordycepin và Adenosine. Cordycepin giúp ức chế sự tổng hợp các nucleic acid của tế bào u bướu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư, còn Adenosine là hoạt chất có tác dụng tuyệt vời đối với hệ tim mạch. Để được gọi là đông trùng hạ thảo thì:

  • Dược chất Cordycepin phải được kiểm định ở mức trên 3-5mg/gr, loại phẩm chất cao có thể đạt được 7-9mg/gr.
  • Cordycepin dưới 2-3mg/gr được xếp loại là nấm trùng thảo, như thực phẩm nấm ăn không có giá trị dược liệu. 

Các loại đông trùng hạ thảo nuôi cấy sẽ không thể có hàm lượng hoạt chất quý giống 100% so với loại tự nhiên. Do đó, khi chọn mua loại nuôi cấy, bạn cần xem xét kỹ lưỡng hàm lượng hoạt chất trong sản phẩm. Được biết, hiện nay đông trùng hạ thảo nuôi cấy có chứa đầy đủ hợp chất quý hiếm với hàm lượng đạt 60 – 70% so với loại tự nhiên.

Hàm lượng hoạt chất là yếu tố đánh giá đông trùng hạ thảo thượng hạng.

Hàm lượng hoạt chất là yếu tố đánh giá đông trùng hạ thảo thượng hạng.

1.3. Có đầy đủ giấy tờ kiểm định từ cơ quan uy tín

Được mệnh danh là “thần dược trời ban” nên thị trường đông trùng hạ thảo rất hỗn loạn. Rất nhiều sản phẩm dán mác “đông trùng hạ thảo Tây Tạng nhập khẩu” nhưng giá chỉ vài trăm nghìn đồng. Cũng có nhiều loại đông trùng nuôi cấy cấy ghép bị thổi phồng xuất xứ, nặn bột mì, bột ngô, thạch cao thành đông trùng giá đắt đỏ.
Để chọn mua đúng sản phẩm chất lượng cao, bạn nên tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ, các giấy tờ kiểm định đi kèm được cấp phát bởi cơ quan uy tín. Đặc biệt là giấy kiểm định ATVSTP và kiểm định hàm lượng hoạt chất trong thành phẩm.

2. Tìm hiểu về đông trùng hạ thảo thượng hạng Tây Tạng

Đông trùng hạ thảo thượng hạng Tây Tạng là một trong những loại được săn lùng nhiều nhất hiện nay, được các chuyên gia đánh giá cao vì thành phần dược tính mạnh mẽ. Nếu đang cần những thông tin để nhận diện đông trùng hạ thảo đến từ vùng đất này thì những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn.

2.1. Sự hình thành của đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo được xem như là "con lai" giữa động vật và thực vật, là sự kết hợp giữa sâu non (ấu trùng bướm) của loài Thitarodes và loài nấm ký sinh Cordyceps sinensis. Vào mùa đông, loài bướm này đẻ trứng, trứng nở thành các ấu trùng sâu non. Chúng ẩn mình vào những vùng đất tơi xốp để tìm chỗ ngủ đông.

Khi ấu trùng ăn phải bào tử nấm hoặc nhiễm nấm qua các lỗ thở, nấm sẽ sinh sôi mạnh mẽ. Bắt đầu xâm chiếm các mô tế bào, ăn hết chất dinh dưỡng bên trong cơ thể ấu trùng và làm chết sâu non. Khi hè về, nấm bắt đầu mọc ra khỏi sâu và vươn lên như một ngọn cỏ vươn lên khỏi mặt đất, phát triển thành dạng cây và phát tán bào tử của nó. Tên gọi Đông trùng có nghĩa là những con sâu sống vào mùa đông, còn Hạ thảo là loài cây cỏ phát triển vào mùa hè, chỉ sự biến chuyển từ hình thái động vật sang thực vật của loài nấm dược liệu này.

Đông trùng hạ thảo được xem như là "con lai" giữa động vật và thực vật.

Đông trùng hạ thảo được xem như là "con lai" giữa động vật và thực vật.

2.2. Đặc điểm nhận diện đông trùng hạ thảo Tây Tạng

Đông trùng hạ thảo nguyên con tự nhiên phải có 2 bộ phần hoàn chỉnh: Phần thân (trùng – là con) và phần thảo (cây – chồi mọc trên đầu). Đông trùng hạ thảo sinh trưởng trong tự nhiên nên cầm 10 con thì hình dáng, kích thước có sự khác nhau (dài, ngắn), màu sắc (vàng nhẹ, sẫm đến nâu sẫm) khác nhau nhưng hình dáng khù khoằm.
Chúng thường có mắt màu nâu cánh gián ánh đồng (ngay chỗ tiếp nối giữa phần thảo và trùng), đây là điểm khác biệt rất khó làm giả. Chúng có 8 cặp chân trong đó có 4 cặp chân chính nhìn thấy được rất rõ ràng và 4 cặp chân phụ bị teo. Khi tiến hành cắt ngang thân của phần trùng sẽ thấy màu trắng, không có xơ và đặc biệt phần lõi của nó có hình chữ V màu đen. Phần này được coi là đường tiêu hóa của đông trùng hạ thảo.

2.3. Giá trị dinh dưỡng của đông trùng hạ thảo 

Theo các chuyên gia y học cổ truyền, đông trùng hạ thảo Tây Tạng có sự cân bằng giữa âm và dương. Vừa là thực vật, vừa là động vật trở thành một loại thuốc bổ vô cùng quý giá. Bên trong chứa:

  • Nhiều loại vitamin có lợi cho cơ thể như: Vitamin A, B, C, D, E, K,...Đồng thời có nhiều khoáng chất thiết yếu như: Sắt, canxi, kẽm, đồng,...
  • 17 loại axit amin khác nhau.
  • Nhiều đạm thực vật, rất an toàn cho sức khỏe.
  • Nhiều hợp chất sinh học tự nhiên có lợi.

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng vô cùng quý giá.

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng vô cùng quý giá.

2.4. Kích thước và cân nặng

Mỗi con đông trùng hạ thảo dài tầm 3-5 cm, không đồng đều nhau, nhìn chúng giống như các con nhộng tằm. Cân nặng của loại dược liệu quý này được phân thành: 1g có 6 con; 1g có 5 con; 1g có 4 con; 1g có 3 con; và loại lớn nhất 1g có 2 con. Phổ biến nhất là loại 1 gam có 3 con và 4 con. Loại 1 gam có 2 con là loại có kích thước lớn nhất, số lượng thu hoạch được ít, được xem là thượng phẩm.

2.5. Mùi vị

Đông trùng hạ thảo khi đưa gần mũi ngửi sẽ có mùi giống như nấm nhưng hơi tanh. Nếu nướng lên sẽ cho ra một mùi thơm bùi và rất giống mùi nấm hương khi nướng. Khi cho đông trùng hạ thảo vào miệng nhai, đầu tiên bạn sẽ cảm thấy dễ tan trong miệng, nhai có vị bùi, hương thơm mùi nấm hơi tanh thì đó là đông trùng hạ thảo thật.

2.6. Công dụng của đông trùng hạ thảo thượng hạng

Nhờ bảng thành phần ưu việt nên đông trùng hạ thảo mang đến rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe. Tiêu biểu là:

  • Làm giãn những mạch máu, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não và tim.
  • Điều hòa lipid máu, làm giảm cholesterol, lipoprotein, phòng ngừa xơ vữa động mạch.
  • Cải thiện hệ hô hấp giúp tập thể dục hiệu quả hơn.
  • Chống lại tổn thương tế bào giúp khả năng chống lão hóa và tăng tuổi thọ đáng kể.
  • Làm tăng sinh lực nam giới.
  • Tăng cường đề kháng, điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể.
  • Tăng kháng viêm, giúp làm giảm viêm nhiễm.
  • Ức chế sự phát triển của nhiều loại tế bào ung thư ở người, bao gồm ung thư phổi, đại tràng, gan và ung thư da.

Đông trùng hạ thảo mang đến rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.

Đông trùng hạ thảo mang đến rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe.

3. Hướng dẫn phân biệt đông trùng hạ thảo Tây Tạng thật và giả

Ngoài dựa vào những đặc điểm của đông trùng hạ thảo Tây Tạng đã được nêu ở phần trên, bạn có thể tham khảo thêm những cách sau để phân biệt đông trùng hạ thảo Tây Tạng thật và giả. 

  • Dựa vào cảm giác: Khi bạn cầm đông trùng hạ thảo thật trên tay và lắc nhẹ thì sẽ cảm giác nhẹ như cỏ khô nhưng nếu cảm giác nặng thì đó là đông trùng hạ thảo giả. Vì đông trùng hạ thảo giả trong quá trình gia công sẽ không tránh khỏi có độ chắc tay nhất định và việc tăng trọng lượng của đông trùng hạ thảo để thu về lợi nhuận.
  • Dựa vào vị giác: Đông trùng hạ thảo thật khi nhai trực tiếp trong miệng sẽ có mùi thơm, càng nhai càng thơm. Còn nếu là sản phẩm giả thì sẽ thấy nó có mùi nồng, giống bột đất sét và thấy cứng.
  • Dựa vào khứu giác: Đông trùng hạ thảo giả có mùi nguyên liệu hóa học nhiều hơn, khi đốt lên có mùi gắt và hơi khét. Đông trùng hạ thảo thật sẽ có mùi giống mùi nấm rơm và đậm mùi tanh.
  • Dựa vào thị giác: Phần mắt của đông trùng hạ thảo thật có màu đỏ cánh gián rất khó để làm nhái, trên thân hiện rõ các sợi lông tơ nhỏ của sâu non. Còn mắt của đông trùng giả sẽ không có chi tiết này, thường là màu đen sậm.

Có nhiều yếu tố để bạn phân biệt đông trùng hạ thảo thật và giả.

Có nhiều yếu tố để bạn phân biệt đông trùng hạ thảo thật và giả.

4. Đối tượng thích hợp sử dụng đông trùng hạ thảo thượng hạng Tây Tạng

Đông trùng hạ thảo thượng hạng Tây Tạng sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho:

  • Người lớn tuổi, người bị suy nhược cơ thể: Để tăng cường sức đề kháng, cải thiện trí nhớ, khó ăn và mất ngủ,...
  • Bệnh nhân đang điều trị ung thư: Đông trùng hạ thảo có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh ung thư.
  • Những người mắc bệnh tim.
  • Đàn ông yếu sinh lý: Cải thiện chức năng thận, chất lượng tinh trùng,...
  • Vận động viên, người chơi thể thao.
  • Người mắc các bệnh về đường hô hấp, tiểu đường, bệnh thận mãn tính.
  • Người mới ốm dậy, đề kháng yếu.

5. Đông trùng hạ thảo thượng hạng Tây Tạng giá bao nhiêu? Mua ở đâu chất lượng?

Đông trùng hạ thảo Tây Tạng được ví như vua của các loại thuốc và thảo dược. Giá đông trùng hạ thảo phụ thuộc vào nguồn gốc của chúng. Mỗi loại sẽ có giá bán khác nhau, con to giá cao hơn các dòng con đông trùng hạ thảo loại nhỏ. Ngoài ra, giá cả còn dao động theo thị trường, giá dao động theo mùa.

Để mua đúng loại sản phẩm chất lượng, tránh mua phải hàng giả hàng nhái, bạn cần tham khảo kỹ các thông tin về hàng hoá trước khi mua. Nên lựa chọn mua tại các cơ sở uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

Hiện tại, đông trùng hạ thảo thượng hạng Tây Tạng của Đẳng Cấp Phái Đẹp được nhập trực tiếp từ bản địa Tây Tạng, có đi kèm hóa đơn đỏ, giấy tờ nhập khẩu rõ ràng nên người mua không cần lo lắng về nguồn gốc. Khi mua đông trùng hạ thảo tại đây, bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn về cách dùng, liều lượng phù hợp với thể trạng.

Đông trùng hạ thảo thượng hạng Tây Tạng của Đẳng Cấp Phái Đẹp.

Đông trùng hạ thảo thượng hạng Tây Tạng của Đẳng Cấp Phái Đẹp.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn bỏ túi thêm được một vài bí kíp phân biệt đông trùng hạ thảo thượng hạng Tây Tạng và chọn được nơi mua uy tín, chất lượng. Từ đó, giúp bạn có thêm được nhiều lựa chọn sử dụng đông trùng hạ thảo hiệu quả hơn trong tương lai. 

---------------------------

Xem thêm các bài viết liên quan: 

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 08888 45 999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn