Chuyên gia giải đáp: Peel da sau bao lâu thì đẹp?

Peel da là một trong những phương pháp làm đẹp được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng cải thiện nhanh chóng và rõ rệt các vấn đề về da như làm mờ nếp nhăn, giảm thâm nám, và tăng cường độ sáng cho làn da. Tuy nhiên, một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất là "Peel da sau bao lâu thì đẹp?" Cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp tìm câu trả lời trong bài viết sau nhé!

peel da sau bao lâu thì đẹp

Chuyên gia giải đáp: Peel da sau bao lâu thì đẹp?

1. Giải đáp thắc mắc peel da sau bao lâu thì đẹp?

Peel da là một phương pháp làm đẹp hiệu quả, giúp loại bỏ các tế bào chết và tái tạo lớp da mới khỏe mạnh và mịn màng. Tuy nhiên, thời gian để đạt được kết quả tối ưu sau khi thực hiện peel da phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ loại peel được áp dụng cho đến cách chăm sóc da sau thủ thuật này.

Thông thường có 3 cấp độ peel chính là peel nông, peel trung bình và peel sâu. Mỗi cấp độ peel sẽ có mốc thời gian giúp da phục hồi, cải thiện khác nhau. Peel nhẹ chỉ tác động đến lớp biểu bì, thường mang lại kết quả nhanh chóng trong vài ngày, khiến làn da trở nên sáng và mịn màng. Trong khi đó, peel trung bình, xuyên qua lớp biểu bì đến thượng bì, yêu cầu khoảng 1-2 tuần để phục hồi, sau đó làn da sẽ đều màu hơn và giảm thiểu các khuyết điểm như đốm nâu và nếp nhăn nhẹ. Đối với peel sâu là loại peel ảnh hưởng tới các lớp sâu hơn của da, có thể mất từ 2 tuần đến một tháng để hồi phục, nhưng kết quả là làn da mới trẻ trung và tươi sáng rõ rệt.

Peel da bao lâu thì đẹp

Peel da có 3 cấp độ chính là peel nông, peel trung bình và peel sâu sẽ có thời gian phục hồi khác nhau

Làn da khỏe mạnh sẽ hồi phục nhanh và ít gặp phải biến chứng, trong khi đó làn da có vấn đề như mụn, sẹo hoặc lão hóa sẽ cần nhiều thời gian hơn để thấy được sự cải thiện sau peel. Việc chăm sóc da sau peel bao gồm việc bảo vệ da khỏi tia UV với kem chống nắng, duy trì độ ẩm với các loại kem dưỡng phù hợp, và sử dụng sản phẩm được khuyến nghị bởi bác sĩ da liễu như serum chứa peptides và ceramides để tăng cường quá trình tái tạo da. Ngoài ra, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp, không gây kích ứng cũng quan trọng, các thành phần như aloe vera và hyaluronic acid có thể giúp làm dịu và cấp ẩm hiệu quả.

Chế độ ăn uống giàu vitamin C, E, chất chống oxy hóa và omega-3 cũng hỗ trợ quá trình phục hồi da từ bên trong, trong khi tập luyện nhẹ nhàng như yoga hoặc đi bộ nhanh giúp cải thiện tuần hoàn máu và nuôi dưỡng làn da mới. Tùy thuộc vào loại peel và quy trình chăm sóc sau đó, kết quả có thể thấy rõ từ vài ngày đối với peel nhẹ, 1-2 tuần cho peel trung bình, và từ 2 tuần đến một tháng cho peel sâu. Qua từng bước chăm sóc cẩn thận và kiên nhẫn, peel da có thể mang lại những thay đổi tích cực và bền vững cho vẻ ngoài của bạn, giúp bạn có được làn da đẹp như mong đợi.

2. Hướng dẫn cách chăm sóc da sau peel để nhanh phục hồi và đạt hiệu quả

Chăm sóc da sau khi peel là bước quan trọng không kém phần quá trình peel da, vì đây chính là giai đoạn quyết định tốc độ phục hồi và hiệu quả của làn da. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc da sau peel, được chia thành các giai đoạn khác nhau từ ngay sau peel đến 14 ngày sau đó.

2.1 Cách chăm sóc da khi vừa mới peel

Trong vòng 4 đến 6 giờ đầu sau peel, bạn nên tránh dùng bất kỳ loại mỹ phẩm nào trên da để tránh kích ứng. Rửa mặt bằng nước muối sinh lý ấm, sử dụng bông tẩy trang để thấm nhẹ nhàng lên da chứ không chà xát.

Trong ba ngày đầu tiên sau khi thực hiện peel, da bạn sẽ ở trạng thái nhạy cảm nhất. Lúc này, da có thể đỏ và cảm thấy ngứa nhẹ, chưa bắt đầu quá trình đóng vảy. Để giảm thiểu kích ứng và hỗ trợ làn da phục hồi một cách hiệu quả nhất, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các bước chăm sóc sau:

  • Không sử dụng sữa rửa mặt hay các sản phẩm tẩy tế bào chết, vì chúng có thể làm tăng nguy cơ kích ứng cho làn da đang trong quá trình phục hồi.
  • Do bạn không thể dùng sữa rửa mặt, việc loại bỏ kem chống nắng trên da sẽ gặp khó khăn, do đó tốt nhất là tránh sử dụng kem chống nắng trong những ngày này. Thay vào đó, sử dụng viên uống chống nắng và trang bị thêm mũ rộng vành, áo chống nắng khi cần thiết ra ngoài để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.
  • Lau mặt nhẹ nhàng bằng bông tẩy trang đã nhúng vào nước muối sinh lý ấm. Điều này giúp làm sạch da một cách nhẹ nhàng mà không làm tổn thương đến các vùng da đang phục hồi.

Peel da sau bao lâu thì đẹp

Trong 3 ngày đầu sau peel, bạn nên lau mặt nhẹ nhàng bằng bông tẩy trang đã nhúng nước muối sinh lý ấm để làm sạch da.

  • Sử dụng xịt khoáng để làm dịu da và cung cấp độ ẩm cần thiết. Sau đó, áp dụng một lớp serum hoặc kem dưỡng ẩm làm dịu da. Chọn sản phẩm có thành phần nhẹ nhàng, không gây kích ứng.
  • Trong giai đoạn này, bạn nên tránh sử dụng các sản phẩm chứa vitamin C, acid AHA/BHA hoặc bất kỳ hoạt chất nào có tính tẩy mạnh khác. Sản phẩm dưỡng da nên chứa hyaluronic acid và các yếu tố tăng trưởng, giúp kích thích quá trình phục hồi da một cách hiệu quả, giảm thiểu kích ứng và cung cấp độ ẩm cần thiết.

2.2 Cách chăm sóc da từ 4 - 7 ngày sau peel

Trong khoảng 4-7 ngày sau khi thực hiện peel, làn da sẽ bước vào một giai đoạn quan trọng trong quá trình phục hồi, đó là giai đoạn giảm đỏ và bắt đầu bong tróc. Đây là dấu hiệu của quá trình tái tạo da mới và cần có một chế độ chăm sóc phù hợp để đảm bảo quá trình này diễn ra một cách hiệu quả.

  • Lựa chọn các loại sữa rửa mặt có công thức nhẹ nhàng, không chứa các thành phần gây kích ứng như cồn, hương liệu mạnh hay các loại acid có tính tẩy rửa cao. Sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm là một lựa chọn tốt trong giai đoạn này.
  •  Sau khi rửa mặt, tiếp tục dùng toner không cồn để cân bằng độ pH cho da, theo sau là serum và kem dưỡng ẩm. Chọn các sản phẩm chứa thành phần làm dịu và hydrat hóa da như aloe vera, ceramides, hay hyaluronic acid để nuôi dưỡng và hỗ trợ quá trình tái tạo da.
  • Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên là bước không thể thiếu để bảo vệ làn da mới và nhạy cảm khỏi tác động xấu từ tia UV. Điều này giúp tránh nguy cơ sạm da và các tổn thương khác có thể xảy ra do ánh nắng mặt trời.

Peel da bao lâu thì đẹp

Từ 4-7 ngày sau peel thực hiện chống nắng bảo vệ da đầy đủ.

  • Tránh sử dụng các loại sản phẩm tẩy tế bào chết có tính chất mài mòn hoặc chứa các acid mạnh trong ít nhất 2 tuần sau khi peel. Điều này là để tránh làm tổn thương thêm làn da đang trong quá trình lành thương và bong tróc tự nhiên.
  • Đối với những người có làn da dầu hoặc mụn, có thể sử dụng các loại tẩy da chết nhẹ dạng kem hoặc gel, để giúp đẩy nhanh quá trình loại bỏ các tế bào chết mà không làm tổn thương da.

2.3 Cách chăm sóc da từ 7 - 14 ngày sau peel

Sau khoảng từ 7 đến 14 ngày kể từ khi thực hiện peel, làn da bắt đầu hoàn thiện quá trình bong tróc và trở lại trạng thái bình thường. Đây là thời điểm quan trọng để đánh giá mức độ phục hồi của da và chuẩn bị cho các bước chăm sóc tiếp theo.

  •  Khi da đã không còn hiện tượng bong tróc và đỏ rát, bạn có thể từ từ quay trở lại với quy trình chăm sóc da thông thường. Bao gồm các bước làm sạch, toner, serum, và kem dưỡng ẩm. Tuy nhiên, nên tiếp tục sử dụng các sản phẩm dịu nhẹ để đảm bảo không gây kích ứng cho làn da mới tái tạo.
  • Lúc này, bạn cũng cần chú ý quan sát bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào có thể xuất hiện để điều chỉnh sản phẩm hoặc phương pháp chăm sóc phù hợp.

Da peel sao bao lâu thì đẹp

Từ 7-14 ngày sau peel có thể thực hiện chế độ chăm sóc da như ngày thường.

Tùy vào loại da và cách da phản ứng với lần peel trước, bạn có thể lên kế hoạch cho lần peel tiếp theo. Thông thường, khoảng thời gian giữa các lần peel là 2-3 tuần, nhưng có thể điều chỉnh tùy vào độ nhạy cảm và nhu cầu cụ thể của da. Để đảm bảo an toàn và hiệu quả, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi tiến hành peel lần tiếp theo. 

2.4 Những thứ nên và không nên làm sau khi peel da

Sau khi thực hiện peel da, làn da trở nên nhạy cảm và dễ tổn thương hơn bình thường. Để đạt được kết quả tốt nhất và tránh các tác dụng phụ không mong muốn, có một số lưu ý bạn cần ghi nhớ: 

Những điều không nên làm sau peel da: 

  • Tránh sử dụng các sản phẩm có chứa alcohol, axit mạnh. Những thành phần này có thể gây kích ứng nặng cho da đã qua peel, làm tăng nguy cơ viêm và nhiễm trùng.
  • Không đi bơi hoặc tham gia các hoạt động làm da tiếp xúc nhiều với nước. Việc này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cho những vùng da mới hình thành.
  • Không sờ tay lên mặt sau peel. Điều này sẽ giảm thiểu nguy cơ bụi bẩn và vi khuẩn từ tay gây hại cho da.

Peel da sau bao lâu thì đẹp

Không nên chạm tay lên mặt sau peel để tránh vi khuẩn bám vào da.

  • Hạn chế hoạt động ra nhiều mồ hôi. Mồ hôi có thể khiến cho vùng da đã peel cảm thấy rát và thậm chí là kích ứng, đồng thời tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  • Không dùng tay cạy hoặc bóc vảy da. Để vảy da bong tự nhiên để tránh làm tổn thương da mới dưới lớp vảy.
  • Tránh sử dụng các sản phẩm nhóm Retinoid trong quá trình peel vì chúng có thể gây kích ứng thêm cho da. 
  • Không kết hợp thêm các sản phẩm peel da khác. iệc này có thể gây quá tải cho da và làm giảm hiệu quả của liệu trình peel.

Một số điều nên làm sau peel để da nhanh hồi phục: 

  • Làm sạch da nhẹ nhàng đặc biệt trong những ngày đầu sau peel
  • Chọn lựa sản phẩm phù hợp với loại da và tình trạng da.  Điều này giúp giảm thiểu nguy cơ kích ứng và tăng cường hiệu quả của việc peel.
  • Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và tái thoa đều đặn mỗi vài giờ khi tiếp xúc với ánh nắng.
  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng. Hạn chế thực phẩm cay nóng, nhiều đường… kết hợp uống nhiều nước và ngủ đủ giấc để da nhanh lành. 

Peel da sau bao lâu thì đẹp

Chăm sóc da nhẹ nhàng sau peel để làn da nhanh phục hồi.

2.5 Một số sản phẩm chăm sóc da phù hợp sau khi peel da

Sau khi thực hiện peel da, làn da trở nên đặc biệt nhạy cảm và cần được chăm sóc cẩn thận để hỗ trợ quá trình phục hồi. Việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp, lành tính và dịu nhẹ là rất quan trọng để giảm thiểu kích ứng và tăng cường hiệu quả phục hồi.

Sữa rửa mặt dịu nhẹ

Sau khi peel, bề mặt da trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương bởi các tác nhân từ môi trường bên ngoài. Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp làm sạch da mà không làm trầy xước hay kích ứng thêm các vùng da đang phục hồi.

Ở bước này bạn có thể tham khảo sản phẩm sữa rửa mặt Obagi Gentle Rejuvenation Soothing làm sạch dịu nhẹ, giảm kích ứng. Obagi Gentle Rejuvenation Soothing Cleanser nằm trong bộ sản phẩm dành cho da nhạy cảm của thương hiệu Obagi. Với khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn nhẹ nhàng đồng thời làm dịu, cân bằng độ ẩm cho da, thích hợp với các làn da mỏng manh sau peel. 

Da sau peel bao lâu thì đẹp

Sữa rửa mặt Obagi Gentle Rejuvenation Soothing.

Kem dưỡng ẩm phục hồi

Da sau peel thường mất đi độ ẩm tự nhiên, khiến da dễ bị khô và bong tróc. Kem dưỡng ẩm giúp cấp nước và nuôi dưỡng da, từ đó hỗ trợ quá trình phục hồi và làm dịu da.

Kem phục hồi, dưỡng ẩm trẻ hóa da 24h Cell Energizer Cream của Skincode là lựa chọn hoàn hảo cho các làn da tổn thương sau peel. Sản phẩm hoạt động liên tục suốt 24 tiếng cả ngày đêm để kích thích quá trình đổi mới tế bào, phục hồi cơ chế tự bảo vệ của da, làm dịu và tái tạo tế bào hiệu quả nhờ ứng dụng công nghệ độc quyền CM-Glucan. Tăng cường dưỡng ẩm sâu, làm săn chắc và giảm thiểu sự hình thành của các nếp nhăn ngăn ngừa lão hóa.

Da sau peel bao lâu thì đẹp
Kem phục hồi, dưỡng ẩm trẻ hóa da Skincode 24h Cell Energizer Cream

Kem chống nắng phổ rộng 

Da sau peel cực kỳ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và dễ bị tổn thương hơn bình thường, có thể dẫn đến tình trạng sạm da và các tổn thương khác. Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, là bước không thể bỏ qua trong quy trình chăm sóc da sau peel.

Chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên và có khả năng chống lại cả tia UVA và UVB. Nên chọn sản phẩm dành cho da nhạy cảm, không gây kích ứng, không chứa cồn và không chứa hương liệu.

Kem chống nắng phổ rộng Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50 với khả năng bảo vệ toàn diện da treatment nhạy cảm, là sản phẩm “chiều lòng” các tín đồ làm đẹp khó tính nhất. Sản phẩm cung cấp khả năng bảo vệ tia UVA / UVB phổ rộng để ngăn ngừa tổn thương da liên quan đến tia UV khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đồng thời, bảo vệ da khỏi các tia hồng ngoại (IR-A), tia cực tím (HEV) và ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị điện tử.

Đặc biệt, nhũ tương còn được bào chế với hoạt chất CM-Glucan. Nhờ đó còn có công hiệu bảo vệ và kích thích cơ chế bảo vệ và sửa chữa của da, đồng thời thúc đẩy quá trình đổi mới tế bào. Giúp da luôn duy trì được sự sáng khỏe, tươi trẻ.

Peel da sau bao lâu thì đẹp

Kem chống nắng phổ rộng Skincode Sun Protection Face Lotion SPF 50.

3. Một số câu hỏi xoay quanh peel da sau bao lâu thì đẹp

Peel da là một thủ thuật làm đẹp phổ biến giúp tái tạo bề mặt da, nhưng nó cũng yêu cầu một kế hoạch chăm sóc sau thủ thuật cụ thể và khoa học để đạt được kết quả tối ưu. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp về thời gian và các bước chăm sóc sau khi peel da.

3.1. Peel da sau bao lâu thì có thể trang điểm?

Trang điểm sau khi peel da là một vấn đề được nhiều người quan tâm, vì trang điểm có thể giúp che giấu các khuyết điểm tạm thời trong quá trình da phục hồi. Thông thường, bạn có thể bắt đầu trang điểm nhẹ nhàng sau khoảng một tuần, nhưng điều này còn tùy thuộc vào tình trạng phục hồi của da và độ sâu của quá trình peel. Đối với các loại peel nhẹ, da có thể phục hồi nhanh chóng, trong khi phương pháp peel sâu cần thời gian lâu hơn để da phục hồi, bạn có thể trang điểm sau khoảng 7-14 ngày. 

3.2. Peel da bao lâu thì bong hết?

Quá trình bong da sau peel là một phần tự nhiên của việc tái tạo da, nơi tế bào da chết được loại bỏ và làn da mới được hình thành dưới cùng. Da thường bắt đầu bong từ 3-5 ngày sau khi peel và quá trình này có thể kéo dài từ 7 đến 14 ngày, tùy thuộc vào độ sâu của peel và đặc điểm cá nhân của làn da.

3.3. Nên peel da vào thời điểm nào trong ngày?

Thời điểm lý tưởng để thực hiện peel da là vào buổi tối. Lý do là vì, sau khi peel, da cần thời gian để “nghỉ” và bắt đầu quá trình phục hồi. Đồng thời peel vào buổi tối sẽ giúp da có thời gian phục hồi qua đêm mà không bị phơi nhiễm với ánh nắng mặt trời hay các yếu tố môi trường khác.

3.4. Sau peel da bao lâu thì laser được?

Sau khi thực hiện peel, da cần thời gian để phục hồi hoàn toàn trước khi bạn có thể tiếp tục với các liệu pháp sử dụng công nghệ laser. Thông thường, nên chờ đợi ít nhất từ 4 đến 6 tuần sau khi peel để đảm bảo rằng da đã hồi phục hoàn toàn và sẵn sàng cho các tác động tiếp theo. Điều này giúp tránh gây ra các phản ứng không mong muốn hoặc làm tổn thương da thêm.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã có cái nhìn tổng quan và bài bản về quá trình phục hồi và chăm sóc da sau khi peel. Đừng quên tư vấn bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để có lộ trình chăm sóc phù hợp nhất với làn da của mình bạn nhé!

Tài liệu tham khảo: 

[1] Chemical Peels Before and After Results

[2] Chemical Peel Recovery Process - Spamedica

[3] How Long Does a Chemical Peel Take?

Xem thêm bài viết liên quan

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 21D Đường số 8, Khu phố 4, Phường Hiệp Bình Phước, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh - Hotline: 08888 45 999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn