Những thực phẩm giúp chị em chống nắng cho da hiệu quả

Chống nắng, bảo vệ làn da từ bên trong chính là điều mà các chị em đang rất quan tâm. Cùng với việc sử dụng những dòng sản phẩm chống nắng chuyên dụng. Thì việc sử dụng các thực phẩm tốt cho sức khỏe, tốt cho làn da là bí quyết chống nắng hiệu quả và an toàn nhất. Mà chị em có thể áp dụng ngay tại nhà.

Bạn bổ sung rau xanh

Rau xanh chính là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe , sắc đẹp của chị em  phụ nữ. Mà bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, rau xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa. Như carotenoid và polyphenol. Không chỉ là thực phẩm làm đẹp da. Mà rau xanh còn giúp làn da chống lại tác hại từ các tia cực tím UV. Hơn nữa, với một hàm lượng nhỏ các acid folic, một số vitamin E, A, C và sulforaphane (chất ngăn ngừa ung thư da). Rau xanh chính xác là thực phẩm mà bạn cần bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

thuc-pham-chong-nang-cho-da-1

Rau xanh chính là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

Bổ sung khoai lang vào thực đơn

Khoai lang được biết đến là một trong những thực phẩm không thể thiếu trong các công thức giảm béo. Bên cạnh đó, khoai lang cũng thuộc top các thực phẩm có khả năng bảo vệ, chống nắng cho làn da từ bên trong hiệu quả. Người ta phát hiện ra trong khoai lang giàu chất dinh dưỡng với khoáng chất, vitamin, lycopene, beta-caroten, cyanidin và peonidin. Có khả năng khá hiệu quả trong việc chống lại các tia UV trong ánh nắng mặt trời. Gây ảnh hưởng không tốt tới làn da. Thời điểm tốt nhất bạn có thể bổ sung khoai lang vào thực đơn ăn uống hàng ngày đó là vào khoảng thời gian buổi sáng và  ăn khoai lang vào những bữa phụ.

thuc-pham-chong-nang-cho-da-2

Bổ sung khoai lang vào thực đơn

Bổ sung trà xanh và trà đen vào thực đơn hàng ngày

Sẽ là một thiếu sót vô cùng lớn. Nếu như bạn bỏ qua việc sử dụng trà xanh và trà đen hàng ngày. Đây chính là những ứng viên hàng đầu trong số các thực phẩm có công dụng chống nắng hiệu quả. Trong trà xanh và trà đen chứa lượng chống oxy polyphenol và catechin dồi dào. Thực phẩm này có thể ngăn ngừa và chống lại tia UV cũng như lão hóa da rất hiệu quả. Trà xanh và trà đen còn chứa epigallocatechin-3-gallate (EGCG). Có khả năng giúp trẻ hóa làn da, ức chế tế bào ung thư khá tốt.

Bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày

Cà chua không chỉ là nguyên liệu dinh dưỡng cho các món ăn. Hay những món salad, cà chua có công dụng làm trắng sáng. Chống nắng cho da vô cùng hiệu quả. Cà chua góp phần ngăn chặn sự xâm hại của ánh nắng. Với làn da nhờ lượng chất chống oxy hóa và Lycopene dồi dào. Bạn có thể dùng cà chua bằng cách ép nước, xay. Hoặc trộn chung với các loại rau quả ưa thích khác để có được một đĩa salad thật ngon miệng.

Bổ sung dưa hấu vào thực đơn ăn uống hàng ngày

Dưa hấu món ăn tráng miệng yêu thích của rất nhiều người. Không chỉ là loại quả ngọt mát, người ta phát hiện trong dưa hấu có chứa rất nhiều vitamin A, E, C cùng các khoáng chất khác. Như kali, sắt, canxi có khả năng chống nắng hiệu quả. Đồng thời, chất lycopene với khả năng chống lão hóa, hạn chế bệnh tim, suy giảm trí nhớ. Tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể cũng được tìm thấy trong loại trái cây này. Dùng dưa hấu làm nước detox dinh dưỡng sẽ giúp bạn có được làn da đẹp, sáng mịn trong những ngày nắng nóng.

thuc-pham-chong-nang-cho-da-3

Bổ sung dưa hấu vào thực đơn ăn uống hàng ngày

Sử dụng chocolate đen

Nhiều nghĩ nghĩ rằng, chocolate chưa bao giờ là một thực phẩm tốt cho vóc dáng của phái đẹp. Tuy nhiên với chocolate đen thì ngược lại. So với các loại nước ép khác. Chocolate đen thậm chí còn chứa hàm lượng chất chống oxy hóa nhiều hơn cả.  Flavanol và polyphenol có trong thực phẩm này cũng giúp chống nắng, phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm nguy cơ ung thư. Ngoài ra, chocolate đen còn chứa nhiều chất béo có lợi, protein tốt cho sức khỏe. Tiêu thụ một lượng chocolate vừa phải có thể cải thiện làn da nhiều khuyết điểm của bạn.

Bạn bổ sung các loại hạt

Người ta tìm thấy trong các loại hạt có chứa hàm lượng lớn omega 3, kẽm và vitamin E đều là những dưỡng chất vô cùng tốt cho làn da của phái đẹp. Bên canh đó, các loại hạt còn chứa các khoáng chất và nhiều loại vitamin khác giúp giữ cho làn da của trẻ trung và sáng. Một số vitamin nhóm B (bao gồm folate ngăn ngừa viêm da,) selen (chất chống oxy hóa tốt cho da) và vitamin C (có đặc tính chống lão hóa). Quả óc chó đặc biệt có lợi, tiếp theo là hạnh nhân và hạt điều.

Bổ sung sữa chua

Sữa chua luôn là một trong những thành phần rất quan trọng trong nhiều công thức làm đẹp. Một trong những hiệu quả có được nếu như bạn ăn sữa chua thường xuyên là sẽ giúp tăng khả năng chống nắng cho da sâu bên trong. Axit lactic trong sữa chua có đặc tính chống lão hóa và tẩy tế bào chết, sẽ làm giảm nếp nhăn và giúp da mặt bạn sáng hồng khỏe mạnh.

thuc-pham-chong-nang-cho-da-4

Sữa chua luôn là một trong những thành phần rất quan trọng trong nhiều công thức làm đẹp

Lý do vì sao bạn nên sử dụng thực phẩm chống nắng cho da từ bên trong

Việc sử dụng thực phẩm chống nắng cho da từ bên trong chính là bí quyết chống nắng cho da an toàn và lâu bền nhất mà chị em có thể áp dụng. Không chỉ chống nắng tốt cho da mà cách này còn giúp cho sức khỏe của bạn, làn da của bạn được cải thiện theo chiều hướng tích cực, đó còn chưa kể vấn đề giúp bạn tiết kiệm được một khoản kinh phí đáng kể.

Tuy nhiên để mang đến hiệu quả tốt nhất, bạn cần kiên trì thực hiện lâu dài, kết hợp với một thái độ sống lạc quan, lành mạnh, khoa học, vận động đúng mức để có được sức khỏe tốt nhất.

Để giúp tăng khả năng chống nắng cho làn da bạn không thể không bổ sung cho cơ thể những phương pháp chống nắng hiệu quả để giúp làn da được bảo vệ toàn diện như sử dụng viên uống chống nắng. Hiện nay trên thị trường thì viên uống chống nắng heliocare đang được chị em lựa chọn sử dụng rất nhiều vì những ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này cho sức khỏe.

Bài viết liên quan

Chat trực tuyến Chat ngay