Advertising

Những loại thực phẩm làm đẹp da có thể bạn chưa biết

Việc làm đẹp da không chỉ bằng những sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da hàng ngày. Mà chế độ dinh dưỡng cũng như sinh hoạt mỗi ngày cũng ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Ăn gì để làm đẹp da luôn là vấn đề muôn thuở, được rất nhiều chị em phụ nữ hiện đại quan tâm. Hãy cùng nhau tìm hiểu và khám phá top những loại thực phẩm làm đẹp da mà bạn nên thường xuyên bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày trong bài viết ngay sau đây nhé!

nhung-loai-thuc-pham-lam-dep-da-1

Ăn thường xuyên các món ăn làm đẹp da trong bữa ăn hàng ngày

Top 7 món ăn giúp làm đẹp da hiệu quả

1. Bông cải xanh

Bông cải xanh là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C,E,K và khoáng chất như sắt, kẽm,…. Giúp kháng khuẩn, chống viêm và tăng cường sức khỏe của làn da. Dùng bông cải xanh để chế biến thành những món xào, món canh đơn giản trong bữa ăn hàng ngày vừa ngon miệng lại làm đẹp da hữu hiệu. Rất nhiều món ăn với bông cải xanh thanh đạm, hợp khẩu vị với nhiều chị em phụ nữ. Hãy bắt tay vào làm ngay để tự thưởng cho làn da của mình một bữa ăn thật “ngon” nhé!

2. Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Giúp tăng cường sức đề kháng cho làn da. Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Làm sạch các gốc tự do gây mụn và lão hóa da. Ngăn ngừa nếp nhăn, dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da trắng sáng tự nhiên. Cà chua thường được chế biến thành rất nhiều món ăn hấp dẫn. Giúp tăng hương vị, màu sắc cũng như giá trị dinh dưỡng của các món ăn. Có thể kể đến như các món sốt cà chua chua ngọt ngọt, canh chua miền Nam thơm lừng,…Đều là những món ăn đơn giản và vô cùng hấp dẫn.

3. Bơ

Bơ được mệnh danh là loại trái cây dành cho phái đẹp. Bởi vừa ngon miệng, dễ tìm, chế biến đơn giản lại cung cấp nhiều dưỡng chất. Bơ chứa nguồn chất béo lành mạnh giúp dưỡng ẩm và làm mềm mịn làn da. Các loại vitamin và nhiều khoáng chất thiết yếu khác chứa trong bơ giúp ngăn ngừa lão hóa da, bảo vệ da khỏi tác hại từ môi trường xung quanh. Ngăn ngừa mụn và làm trắng da một cách tự nhiên. Bơ có thể chế biến thành các món salad, sinh tố, smoothies,..vừa giúp giảm cân lại làm đẹp da hữu hiệu. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng bơ làm mặt nạ thiên nhiên đắp lên da cũng vô cùng tốt. Kết hợp bơ với một số nguyên liệu từ thiên nhiên khác giúp nuôi dưỡng làn da tối đa.

nhung-loai-thuc-pham-lam-dep-da-2

Bơ là loại thực phẩm làm đẹp da từ ngoài vào trong

4. Socola đen

Socola đen chứa flavonol. Đây là một chất chống oxy hóa rất mạnh và có lợi cho làn da. Giúp bảo vệ làn da bị cháy nắng, ngăn ngừa đốm đen và lão hóa sớm trên da. Tuy nhiên, socola chứa nhiều đường lại không hề tốt cho làn da. Hãy đọc kỹ thành phần trước khi lựa chọn sử dụng nhé!

5. Trứng

Trứng chứa nhiều vitamin A giúp cân bằng nội tiết tố, ngăn ngừa các vấn đề trên da. Hạn chế quá trình lão hóa và giúp da trắng sáng hữu hiệu. Sử dụng trứng chế biến thành các món ăn đơn giản như luộc sẽ giúp giảm cân, làm đẹp da nhanh chóng. Ngoài ra, dùng lòng đỏ và lòng trắng trứng hòa với các nguyên liệu thiên nhiên khác để tạo thành hỗn hợp mặt nạ làm đẹp da vô cùng hữu hiệu.

6. Nước chanh

Mỗi buổi sáng, hãy duy trì thói quen uống một ly nước chanh ấm pha mật ong giúp tinh thần thoải mái, làn da sáng khỏe hơn. Chanh có công dụng thải độc và làm sạch da nhờ rất giàu vitamin C. Ngoài ra, giúp dưỡng ẩm và làm sáng da hiệu quả.

7. Trà xanh

Một cốc trà xanh vào mỗi buổi sáng sẽ là cách tuyệt giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân và làm đẹp da hữu hiệu. Tác dụng chống oxy hóa tuyệt vời của trà xanh thì không cần phải bàn cãi nữa. Bạn hoàn toàn có thể uống trà xanh thay nước lọc hàng ngày để nuôi dưỡng làn da sáng khỏe.

nhung-loai-thuc-pham-lam-dep-da-3

Ăn gì để làm đẹp da đã không còn là vấn đề quá lớn nữa

Những lưu ý khi làm đẹp da với thực phẩm

Chế độ ăn uống khoa học và sinh hoạt lành mạnh chính là chìa khóa cho quá trình làm đẹp da. Bạn đừng nên lạm dụng quá nhiều 1 loại thực phẩm nào. Nhằm tránh cảm giác ngán và bị dư thừa chất dinh dưỡng. Điều này hoàn toàn không hề tốt cho sức khỏe. Chị em phụ nữ cần duy trì một chế độ ăn uống cân bằng với đầy đủ 5 nhóm chất dinh dưỡng hàng ngày. Đảm bảo lượng calo đủ cho cơ thể hoạt động mỗi ngày. Một làn da sáng khỏe khi bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Hãy yêu thương và chăm sóc cho làn da của mình mỗi ngày vì sự tự tin của chính bản thân mình bạn nhé!

Bài viết liên quan

Chat trực tuyến Chat ngay