NHỮNG HÀNH ĐỘNG NHỎ MỖI NGÀY GIÚP GIẢM CÂN HIỆU QUẢ

Cải thiện cân nặng và vóc dáng luôn là ưu tiên hàng đầu của chị em phụ nữ. Ai cũng mong muốn cải thiện ngoại hình của mình nhằm mang lại cảm giác tự tin hơn. Thế nhưng, công cuộc giảm cân lại không hề dễ dàng. Nhất là với những ai thừa cân lâu năm, giảm cân hiệu quả nhanh không đơn giản. Vậy hãy tham khảo những gợi ý dưới đây. Những hành động nhỏ mà bạn có thể dễ dàng thực hiện mỗi ngày. Qua đó cải thiện cân nặng đồng thời giảm bớt áp lực cho việc tập thể dục giảm cân và nhịn ăn kham khổ.

Thay đổi thói quen ăn uống

Thói quen ăn uống  luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến cân nặng của bạn. Dù đã quen thuộc với thói quen ăn uống thường ngày. Nhưng hãy chịu khó điều chỉnh một số chi tiết trong hoạt động ăn uống. Cách này sẽ giúp tối ưu hóa việc giảm cân, mang lại hiệu quả nhanh hơn.

Chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa

Việc cắt giảm khẩu phần ăn trong quá trình giảm cân hiệu quả là hành động bắt buộc. Thế nhưng nó cũng có tác dụng phụ. Đó là thèm ăn và nhanh chóng đói bụng. Có vẻ khá khó khăn đối với người đang trong quá trình giảm cân. Để khắc phục nhược điểm này, bạn hãy chia khẩu phần ăn ra thành những bữa nhỏ hơn. Và ăn nhiều lần trong ngày. Tỉ lệ chuẩn chỉnh nhất chính là thay vì ăn 3 bữa một ngày. Bạn hãy chia khẩu phần ăn ra thành nhiều bữa nhỏ một ngày. Khoảng cách giữa các bữa ăn có thể gần nhau hơn. Giúp cơ thể thích nghi dần với khẩu phần ăn bị cắt giảm mà không gây phản ứng lớn.

Ăn chậm nhai kĩ

Đây là một mẹo dân gian giúp tiêu hóa tốt. Đồng thời cũng chính là bí kíp giúp người ăn kiêng có thể giảm cân hiệu quả. Trong bữa ăn của mình, thay vì nhai sơ sài và qua loa. Bạn hãy tập trung nhai nhỏ hết mức có thể. Để các chất dinh dưỡng trong thức ăn có thể được phân giải dễ dàng hơn. Hoạt động này giúp giảm bớt nhiệm vụ cho dạ dày. Làm cơ thể cảm thấy no lâu hơn và hấp thu được nhiều năng lượng từ thực phẩm hơn. Do đó, cơ thể bạn cũng sẽ lâu cảm thấy đói và thèm ăn hơn.

Ngoài ra, não của bạn cũng cần thời gian để nhận được tín hiệu no từ dạ dày. Do đó việc nhai chậm sẽ tạo điều kiện cho não đủ thời gian để nhận được tín hiệu đó. Nhờ đó, bạn có thể giảm bớt lượng thức ăn không cần thiết phải nạp vào cơ thể sau khi dạ dày đã đủ no.

Uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn để giảm cân hiệu quả

Không thể phủ nhận vai trò của việc uống nước đúng cách đối với sức khỏe. Đặc biệt là trong quá trình giảm cân hiệu quả. Một bí kíp giúp thúc đẩy hiệu quả của quá trình này chính là hãy uống một ly nước trước mỗi bữa ăn. Việc uống một ly nước trước bữa ăn sẽ giúp đánh lừa dạ dày khiến chúng ta cảm thấy nhanh no hơn do đó chỉ nạp vào lượng thức ăn cần thiết. Nước còn hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa bằng cách giúp cơ thể tiêu hóa thức ăn và hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Tranh thủ những hoạt động giúp cơ thể hoạt động cơ bắp

Nếu bạn cảm thấy quá khó khăn và không đủ kiên trì để tuân theo những hoạt động thể dục giảm cân khắc nghiệt vì cơ thể đã không hoạt động quá lâu, vậy hãy để cơ thể làm quen trước với những hoạt động cần sử dụng cơ bắp trong cuộc sống hàng ngày dưới đây:

Đi thang bộ hoặc đi bộ nếu cần di chuyển trong khoảng cách không quá xa

Đừng xem thường những cơ hội hoạt động nhỏ như đi thang bộ hàng ngày hay đi bộ ra cửa hàng gần nhà. Hãy xem đây như thói quen hoạt động thường ngày để giúp cơ thể bạn thích nghi với việc hoạt động cơ bắp đồng thời làm tiêu hao bớt năng lượng và mỡ thừa tích tụ trong cơ thể. Việc đi bộ không tập trung vào bất kì thời điểm nào mà dàn trải ra một ngày khiến bạn không cảm thấy áp lực từ việc phải hoạt động nhiều tuy nhiên vân có thể mang lại hiệu quả nếu có thể hình thành thói quen và duy trì trong một thời gian dài. Rất nhiều thay đổi lớn đều bắt nguồn từ những hành động nhỏ, việc giảm cân hiệu quả cũng vậy.

Đứng đợi thay vì ngồi đợi

Có thể bạn chưa biết, khi đứng, cơ thể bạn đốt cháy 50 calo/giờ, nhiều hơn rất nhiều so với việc ngồi thư giãn. Do đó, nếu buộc phải chờ đợi trong khi làm gì đó mỗi ngày, hãy tranh thủ để cơ thể đốt cháy bớt lượng calo bằng việc đứng đợi thay vì ngồi. Việc đứng cũng giúp khối cơ bắp từ vị trí đùi trở xuống có cơ hội hoạt động và đánh tan bớt lượng mỡ thừa, khiến bạn có đôi chân thon gọn và săn chắc hơn.

Bài viết liên quan

Chat trực tuyến Chat ngay