MOROCCANOIL - DẦU DƯỠNG TÓC QUYẾN RŨ CỦA ISRAEL

Bài đăng này được lấy cảm hứng từ cuộc trò chuyện thứ mười một của tôi với một người bạn. Người đã bị sốc khi biết rằng Moroccanoil. Một dầu dưỡng tóc có chất liệu màu ngọc lam sáng. Dường như đã chiếm một nửa trong các sản phẩm làm đẹp tại một thẩm mỹ viện ở Anh. Sản phẩm thực sự là người Israel.

Tôi bắt gặp những người tích cực tìm mua Moroccanoil. Và họ cứ nghĩ rằng họ đang mua một sản phẩm của Bắc Phi vì cái tên rất đặc biệt của nó.

Thành phần dầu dưỡng tóc Moroccanoil

Trên thực tế, dầu Argan là thành phần chính của sản phẩm làm từ đậu có nguồn gốc ở Morocco. Chính phụ nữ Ả Rập và người Berber Bắc Phi đã sử dụng dầu trong nhiều năm để điều trị da và tóc. Đây là phương pháp điều trị tóc bằng dầu Argan khác được sản xuất tại Israel.

Ngay phía sau thương hiệu, một dòng chữ có nội dung là: Câu chuyện của chúng tôi bắt đầu khi người đồng sáng lập Carmen Tal đang đi du lịch ở Israel. Sau một lần nhuộm màu, tóc cô bị hư hỏng nặng. Một người bạn đã đưa cô đến một thẩm mỹ viện để cô có thể khôi phục lại mái tóc của mình. Và cô thật sự đã trải qua một liệu pháp điều trị dầu đáng kinh ngạc. Kết quả mái tóc của cô ấy ngay lập tức biến đổi từ hư tổn sang bóng mượt, và tràn đầy sức sống.

tai-sao-toi-khong-ngung-dung-tinh-dau-duong-moroccanoil-1

Vì sao nên dùng dầu dưỡng tóc Moroccanoil

Thông thường, với một phát hiện mới, người ta sẽ đăng lên Facebook hoặc là chia sẻ với mọi người. Nhưng với trường hợp này thì hoàn toàn khác. Moroccanoil được mua lại và trở thành thương hiệu Moroccanoil Israel. Trong khi, hầu hết các liên hệ có tên là ở Bắc Mỹ và Châu Âu.

Và trong thời gian đầu, Moroccanoil bị tẩy chay trên hầu hết các trang web như BDSList của Israel. Các nhà phân phối địa phương cũng đã nhắm đến Moroccanoil. Họ, những người ở Ireland đã thúc giục các thợ làm tóc ở khu vực Limerick tẩy chay các sản phẩm của công ty trong cuộc tấn công vào Gaza năm 2014.

Lý do dầu dưỡng tóc Moroccanoil lại trở nên quyến rũ

Tôi thì khác. Và tôi nghĩ có ba lý do để thấy rằng Moroccanoil thật sự xứng đáng ở vị trí cao hơn trong danh sách chiến dịch tẩy chay này.

  • Thứ nhất, Moroccanoil được coi là có Hasbara. Hasbara là thuật ngữ mà Israel sử dụng cho các hoạt động tuyên truyền của mình. Việc sở hữu Moroccanoil trong các phong cách và sự nghiệp của các tạp chí, công ty. Sẽ góp phần miêu tả một Israel quyến rũ, gắn liền với vẻ đẹp và sự sang trọng thay vì nạn phân biệt đối xử và nghề nghiệp. Vì lý do đó, Moroccanoil có thể được xem như một dạng của hasbara.
  • Thứ hai, giống như các thương hiệu làm đẹp khác như Dove, Moroccanoil khai thác ngôn ngữ truyền cảm hứng và thuyết phục để phụ nữ mua sản phẩm của họ. Trang web Moroccanoil, sử dụng các cuộc phỏng vấn với phụ nữ tham gia tình nguyện xã hội. Năng lượng tái tạo và vận động quyền động vật để phủ nhận thực tế rằng chính sản phẩm này có liên kết với một chế độ bóc lột, áp bức.
  • Và thứ ba, có một sự thật là khi gọi các sản phẩm của mình là Moroccanoil. Công ty dường như cố tình tỏ ra thờ ơ. Nếu như có bất kỳ mối liên hệ nào với Israel. Với các cộng đồng Do Thái Bắc Phi bị thiệt thòi cho giới thượng lưu giàu có kiếm tiền từ thương mại quốc tế.

Đây có lẽ là sự trớ trêu hoàn hảo.

Bài viết liên quan

Chat trực tuyến Chat ngay