GIẢM CÂN SAU SINH TRONG GIAI ĐOẠN CHO CON BÚ PHẢI THẬT CẨN TRỌNG

Giảm cân sau khi sinh là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm và mong muốn tìm hiểu. Nhưng giảm cân sau sinh trong giai đoạn cho con bú thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề gì? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé!

Giảm cân sau sinh trong giai đoạn cho con bú phải thật cẩn trọng

Đối với những bà mẹ sau sinh đều mong ước sẽ lấy lại được vóc dáng thon gọn như ban đầu. Nhưng làm sao để có thể làm được điều này thì đòi hỏi bạn phải có sự kiên nhẫn. Bởi việc giảm cân cần phải được thực hiện từ từ, chậm mà chắc. Với những bí quyết hữu ích giảm cân sau sinh dưới đây hi vọng sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng trước khi sinh một cách nhanh chóng.

  • Sử dụng Ngũ cốc

+ Để có thể giảm cân sau sinh trong giai đoạn đang cho con bú thì ngũ cốc nguyên hạt cũng sẽ là một lựa chọn mà bạn cần phải nghĩ đến đầu tiên.

+ Ngũ cốc nguyên hạt loại nguyên liệu rất giàu carbohydrate phức tạp. Nên sẽ cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể. Điều này sẽ giúp bạn no lâu, đồng thời sẽ giảm cảm giác đói và thèm ăn vặt, hạn chế ăn các bữa phụ.

giam-can-sau-sinh-1

 

Ngũ cốc nguyên hạt giảm cân sau sinh hiệu quả

+ Bên cạnh đó, ngũ cốc cũng chứa rất nhiều tinh bột và đường tự nhiên nên sẽ rất tốt cho cơ thể.

  • Thịt và cá

+ Trong thịt và cá có chứa nguồn cung cấp chất đạm và omega-3 tuyệt vời cho cơ thể. Vì vậy, để giúp giảm cân khi đang cho con bú thì bạn nên ăn một số loại thịt trắng. Như thịt gà hay hải sản… thay vì các loại thịt có màu đỏ như thịt bò, thịt cừu…

+ Đặc biệt khi chọn cá. Bạn cũng nên chọn những loại cá nhỏ có chứa ít thủy ngân để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và be nhé.

  • Tập thể dục thường xuyên

+ Nếu như bạn không chịu khó tập thể dục sau khi sinh. Thì việc giảm cân sau sinh là điều không thể đấy.

+ Vì vậy mà bạn nên dành ít nhất 30 – 45 phút mỗi ngày để luyện tập. Đặc biệt là trong những ngày đầu. Bạn không nên tập những bài tập quá nặng nhọc. Mà hãy tập những bài nhẹ nhàng.

+ Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là trước khi tập bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ. Để tìm ra bài tập phù hợp nhất cho bản thân. Vì vận động nhiều là cách giảm cân lành mạnh nhất. Nó vừa giúp sức khỏe dẻo dai lại hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

giam-can-sau-sinh-trong-giai-doan-cho-con-bu-phai-can-trong-2

Tập thể dục đều đặn và thường xuyên để giảm cân sau sinh

+ Lúc mới sinh con, đang trong giai đoạn kiêng cữ thì các mẹ bỉm sữa không nên luyện tập quá sức. Để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Và nhất là đối với những chị em đẻ mổ thì quá trình kiêng cữ cần kéo dài hơn.

  • Nên ngủ đủ giấc

+ Ngủ đủ giấc là một trong những cách đảm bảo sức khỏe cho các mẹ bỉm sữa. Đồng thời tránh mệt mỏi và căng thẳng hiệu quả.

+ Để có một giấc ngủ sâu và dài (7 -8 tiếng) sẽ giúp mỡ thừa không có cơ hội tích tụ do khi ngủ. Cơ thể vẫn tiếp tục hoạt động đào thải và bài tiết mỡ thừa.

Bạn cũng nên lưu ý là một nguyên nhân khác là khi thức khuya. Cơ thể sẽ có xu hướng nạp nhiều đồ ăn ngọt nên sẽ khiến chị em dễ tích mỡ ở bụng. Do đó, để có thể giảm béo sau sinh hiệu quả thì bạn cần đảm bảo một giấc ngủ ngon và liền mạch cũng như tránh đứt quãng.

giam-can-sau-sinh-trong-giai-doan-cho-con-bu-phai-can-trong-3

Nên ngủ đủ giấc để bảo vệ sức khỏe

+ Với các phương pháp tự nhiên có thể giúp hạn chế được việc tích tụ mỡ thừa trên cơ thể. Và giảm béo sau sinh hiệu quả nhưng cần phải duy trì thực hiện trong thời gian dài.

+ Đối với những chị em béo và chảy xệ nhiều sau sinh. Thì những cách làm này không mang lại sự thay đổi đáng kể. Khi đó, bạn cần phải lựa chọn những liệu trình giảm béo công nghệ cao để có thể giảm cân an toàn và hiệu quả nhanh nhất.

  • Cần phải chia nhỏ bữa ăn

+ Nếu như bạn đang trong giai đoạn nuôi con nhỏ và cho con bú thì việc giảm lượng calo nạp vào cơ thể là không được phép. Vì như vậy sẽ không đủ sức khỏe cũng như đủ sữa nuôi con.

+ Thế nhưng, theo nghiên cứu thì cùng một lượng calo nạp vào cơ thể. Nhưng nếu chia theo nhiều bữa nhỏ để ăn cũng sẽ giúp cho cơ thể không tích tụ nhiều mỡ thừa như khi ăn dồn theo 3 bữa chính.

+ Vì vậy mà các mẹ bỉm sữa là nên ăn cách 3 tiếng 1 lần. Mỗi lần ăn một lượng ít đồ ăn sao cho tổng lượng calo nạp vào cơ thể không quá nhiều là được.

  • Nên ăn nhiều trái cây và rau củ

+ Trong thời gian bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ, rau và trái cây cũng là những loại thực phẩm không thể thiếu trong khẩu phần ăn của mẹ vì các thực phẩm này sẽ cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho bé.

+ Ngoài ra, trái cây và rau cũng sẽ giúp bổ sung nước cho cơ thể nên điều này rất quan trọng trong việc sản xuất sữa mẹ.

giam-can-sau-sinh-trong-giai-doan-cho-con-bu-phai-can-trong-4

Nên ăn nhiều trái cây và rau củ

  • Nên bổ sung những chất béo tốt

+ Trong giai đoạn cho con bú thì cơ thể bạn cũng cần chất béo. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn những thực phẩm có chứa chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn.

+ Ngoài những loại chất béo này thì bạn không nên ăn những loại chất béo khác như chất béo chuyển hóa vì những loại chất béo này không chỉ khiến bạn tăng cân mà nó còn gây ra các vấn đề về tim mạch nên sẽ rất nguy hiểm đấy.

Tuy nhiên với những cách giảm cân ở trên thì các mẹ cho con bú cung nên cẩn trọng trước khi áp dụng nhé. Đặc biệt không nên ăn uống gượng ép theo một giờ giấc nhất định. Bạn chỉ nên ăn khi nào thật sự cảm thấy đói. Vì mỗi khi thấy đói, bạn hãy gắng chịu đựng thêm 15 phút nữa và chỉ đến khi đó mới nên ăn.

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp ích được cho bạn đọc. Chúc bạn áp dụng thành công và đạt được kết quả như mong muốn nhé.

Bài viết liên quan

Chat trực tuyến Chat ngay