Thương hiệu thời trang Lanvin - Biểu tượng cho tình mẫu tử bất diệt

Lanvin – Thương hiệu thời trang lâu đời nhất nước Pháp với những trào lưu thẩm mỹ, là cội nguồn ý tưởng và nền tảng sáng tạo cho rất nhiều thương hiệu thời trang lớn sau này. Đằng sau bề dày, sức mạnh trường tồn hơn 127 năm, Lanvin chính là món quà tình yêu vô giá mà Jeanne Lanvin dành cho con gái mình.

Lanvin - Thương hiệu thời trang: Biểu tượng đầy thiêng liêng cho tình mẫu tử bất diệt

Jeanne Lanvin (1867 – 1946) – Người sáng lập thương hiệu thời trang danh tiếng Lanvin.

1. Lanvin – Một trong những thương hiệu có bề dày lịch sử lâu đời nhất nước Pháp

Jeanne Lanvin (1867 – 1946) – Người sáng lập thương hiệu Lanvin, có một sở thích rất phụ nữ: đam mê với vải, chỉ nút, miệt mài sáng tạo ra các mẫu trang phục dành cho trẻ em gái. Bà bắt đầu gia nhập ngành thời trang, học may mũ Madame Félix và phụ kiện từ năm 13 tuổi. Mới đầu Jeanne Lanvin chỉ may và bán các loại mũ do chính mình thiết kế; và điều không thể ngờ rằng những dòng sản phẩm này được đón nhận nhiệt tình, thành công lớn ngoài sức tưởng tượng.

Năm 1889 là cột mốc quan trọng trong cuộc đời Jeanne Lanvin, bà có cửa hiệu thiết kế mũ riêng của mình nằm trên phố Rue du Faubourg Saint-Honoré (Paris), cũng chính là nơi “khai sinh” của The House of Lanvin. Đến năm 1908, bắt đầu công việc thiết kế trang phục dành cho trẻ em gái, nguồn cảm hứng to lớn và duy nhất của bà chính là cô con gái thân yêu.

Đặt hết tình thương con vào trong đấy, từng mẫu thiết kế của Jeanne Lanvin như truyền cảm hứng cho bao người mẹ khác, họ cảm nhận được một sự khác biệt tinh tế trong việc khoác lên người của con mình những trang phục mang đậm hơi thở của tình mẹ. Và rất nhanh chóng, các sản phẩm của bà thu hút sự chú ý của những người giàu có và đặt may cho con em của họ.

Lanvin - Thương hiệu thời trang: Biểu tượng đầy thiêng liêng cho tình mẫu tử bất diệt

Marguerite Lanvin – Cô con gái thân yêu, chính là tất cả cuộc đời của Jeanne Lanvin.

Phát triển là không có điểm dừng, người sáng lập Lanvin nảy sinh ra nhiều ý tưởng độc đáo và cho ra đời những mẫu thiết kế dành cho phụ nữ. Nhiều vị khách hàng còn là người nổi tiếng tại Pháp thời bấy giờ. Năm 1909 bộ sưu tập thời trang của Jeanne Lanvin được biết đến rộng rãi hơn nhờ tham gia Chambre Syndicale de la Couture (Hiệp hội Thiết kế Pháp).

“Đế chế” thời trang Lanvin mãi rực rỡ, kéo dài cho đến sau sự ra đi của nhà lãnh đạo thương hiệu Jeanne Lanvin vào năm 1946. Marguerite Lanvin – con gái của Jeanne Lanvin tiếp quản điều hành thương hiệu thời trang thay mẹ mình. Sau 12 năm, 1958 Marguerite Lanvin qua đời, hãng Lanvin được anh họ của cô Yves Lanvin tiếp quản.

Từ sau sự ra đi của Jeanne Lanvin, thương hiệu thời trang Lanvin có sự bất ổn về đầu não điều hành. Đến giữa năm 1960, tập đoàn L’Oréal tiếp quản thương hiệu này, người điều hành trực tiếp là Bernard Lanvin.

Tưởng chừng như dần chìm vào lãng quên, thời vận huy hoàng của Lanvin một lần nữa “sống lại” khi nhà thiết kế Alber Elbaz được bổ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật của The House of Lanvin, ông điều hành tất cả mọi hoạt động của thương hiệu (tháng 10/2001). Với phong cách thiết kế đơn giản nhưng không kém sang trọng và thanh lịch, Alber Elbaz được xem là truyền nhân tư duy thẩm mỹ của nhà lãnh đạo đầu tiên – Jeanne Lanvin.

Lanvin - Thương hiệu thời trang: Biểu tượng đầy thiêng liêng cho tình mẫu tử bất diệt

Nhà thiết kế Alber Elbaz được xem là truyền nhân tư duy thẩm mỹ của Jeanne Lanvin, khôi phục đế chế huy hoàng một thời của thương hiệu thời trang Lanvin.

Nhà thiết kế Alber Elbaz được ví như “gã phù thủy” làm “sống dậy” từng huyết mạch bên trong nàng công chúa Lanvin. Và lần nữa, thương hiệu này lại tạo ra những làn sóng mạnh mẽ trong lĩnh vực thời trang đẳng cấp quốc tế.

Sự lớn mạnh của Lanvin không chỉ về mặt địa lí mà còn cả con số doanh thu, đáng chú ý nhất chính là sự hợp tác với thương hiệu H&M vào năm 2010, đóng vài trò như một bước nhảy lên vị trí to lớn và vững vàng của Lanvin.

Mối tình thắm thiết giữa Lanvin và Alber Elbaz tưởng như kéo dài mãi mãi. Thế nhưng, vào ngày 28/10/2015 theo quyết định của cổ đông lớn trong công ty, hãng Lanvin công bố sự ra đi của Alber Elbaz. Tháng 3 năm 2016, nhà thiết kế Bouchra Jarrar được bổ nhiệm thay vị trí của ông làm giám đốc nghệ thuật dòng thời trang của hãng.

Lanvin - Thương hiệu thời trang: Biểu tượng đầy thiêng liêng cho tình mẫu tử bất diệt

Lanvin - Thương hiệu thời trang: Biểu tượng đầy thiêng liêng cho tình mẫu tử bất diệt

Các mẫu thiết kế của Lanvin đều toát lên sự thanh lịch, sang trọng, một vẻ đẹp đầy kiêu hãnh của phụ nữ Pháp.

2. Lanvin – Biểu tượng bất diệt về tình mẫu tử thiêng liêng

Hình ảnh người phụ nữ nắm tay một em bé cũng chính là hình ảnh logo của thương hiệu Lanvin. Nếu Lanvin chính là sự kết tinh tình yêu to lớn của nhà thiết kế Jeanne Lanvin dành cho cô con gái Marguerite di Pietro (còn gọi là Marie-Blanche), thì hình ảnh trên logo cũng chính là hình ảnh đầy âu yếm của 2 mẹ con (bức hình chụp vào năm 1907), được họa sĩ nổi tiếng lúc bấy giờ – Paul Iribe vẽ cách điệu bằng các đường cong, cùng gam màu đen duy nhất. Có thể nói, Marie-Blanche chính là tất cả nguồn cảm hứng, lý do duy nhất cho Jeanne Lanvin sáng tạo và làm việc không ngừng nghỉ.

Mỗi khi nhìn vào logo của thương hiệu, mỗi người trong chúng ta đều cảm nhận rất rõ sự bình yên, cảm giác nồng ấm khi được nắm lấy bàn tay mẹ. Trong tâm trí mỗi người như dâng trào bao cảm xúc, song hành với đó là những thước phim quay ngược về tuổi thơ, trọn vẹn từng khoảnh khắc trong tình yêu thương bao la vô tận của mẹ. Và không đâu hết, mẹ chính là điểm tựa bình yên nhất.

Lanvin - Thương hiệu thời trang: Biểu tượng đầy thiêng liêng cho tình mẫu tử bất diệt

Marguerite di Pietro chính là tất cả cuộc sống với người phụ nữ tài ba Jeanne Lanvin.

Lanvin - Thương hiệu thời trang: Biểu tượng đầy thiêng liêng cho tình mẫu tử bất diệt

Hình ảnh âu yếm giữa 2 mẹ con Jeanne Lanvin chụp vào năm 1907 trở thành hình ảnh trên logo thương hiệu đến ngày nay.

Cho đến tận bây giờ, hình vẽ trên logo thương hiệu vẫn diễn đạt một cách trọn vẹn nhất tình yêu bất diệt của người mẹ Jeanne Lanvin dành cho con mình, biểu tượng hoàn hảo nhất cho linh hồn của thương hiệu Lanvin.

3. Lanvin – “Cây đại thụ” trong lĩnh vực thời trang Pháp

Từng giữ vị trí ở đỉnh cao danh vọng trong quá khứ, Lanvin vẫn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất khi nói về thời trang Pháp, bởi lẽ đây chính là thương hiệu đầu tiên khởi xướng Haute Couture và đặt nền móng vững chắc cho thời trang trẻ em. Ngắm nhìn độ dày lịch sử của Lanvin, bạn sẽ hiểu được khối óc của Jeanne Lanvin chính là cả một thế giới nghệ thuật với nhiều cung bậc cảm xúc, hoa văn họa tiết độc đáo bắt nguồn từ nhiều nền văn hóa, nghệ thuật trên khắp thế giới.

Trải qua nhiều thăng trầm biến cố, Lanvin vẫn vững chãi và có những chiến lược phát triển, mở rộng tận dụng triệt để các phương tiện truyền thông xã hội cấp địa phương. Tấn công mạnh mẽ vào thị trường khó tính nhất thế giới – thị trường châu Á, Lanvin lập các web bán hàng, thực hiện “phiên dịch” và cải biến các nội dung nhằm tăng khả năng thuyết phục khách hàng tại đây đến tối đa.

Lanvin - Thương hiệu thời trang: Biểu tượng đầy thiêng liêng cho tình mẫu tử bất diệt

Tài khoản Twitter của Lanvin tại Nhật Bản.

Trung Quốc và Nhật Bản là hai nước đầu tiên mà thương hiệu thời trang này đặt chân đến. Tại Nhật, Lanvin có tài khoản Twitter nhằm gắn kết với những khách hàng có thói quen online thường xuyên; chiến dịch này đạt thành công bước đầu với 400 người theo dõi vào ngày đầu tiên.

Hàng loạt nhân vật nổi tiếng làm gương mặt đại diện cho thương hiệu:

  • Cựu vũ công Jacquie “Tajah” Murdock (82 tuổi) làm gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng bá bộ sưu tập Mùa Thu 2012.

Lanvin - Thương hiệu thời trang: Biểu tượng đầy thiêng liêng cho tình mẫu tử bất diệt

Cựu vũ công Jacquie “Tajah” Murdock (82 tuổi) hợp tác với Lanvin trong chiến dịch quảng bá bộ sưu tập Mùa Thu 2012.

  • Ngôi sao trẻ người Anh Edie Campbell tái hiện phong cách thời trang thập niên 60 của Pháp trong bộ sưu tập Mùa thu 2013.
  • Với nguồn cảm hứng “tình mẫu tử” bất diệt, Lanvin tỏa sáng trong thế giới thời trang nhờ vào chiến dịch Xuân Hè 2015, với sự xuất hiện của từng cặp mẹ – con: Violetta Sanchez – Luz Godin, Pat Cleveland – Anna Cleveland, Kirsten Owen – Billie Rose Owen.

4. Lanvin gồm những dòng sản phẩm nào?

Lanvin là thương hiệu thời trang dành cho nam, nữ và cả trẻ em: 1908 hàng loạt các mẫu thiết kế dành cho trẻ em ra đời; 1926 là sự xuất hiện của comple bespoke dành cho nam giới được các nghệ sĩ người nổi tiếng thời bấy giờ yêu thích: George Duhamel, André Maurois, Edmond Rostand, Paul Valéry…Dòng sản phẩm Lanvin Homme dành cho nam liên tục phát triển cho đến thời điểm hiện tại, được điều hành sáng tạo bởi nhà thiết kế Lucas Ossendrijver từ năm 2005.

Lanvin - Thương hiệu thời trang: Biểu tượng đầy thiêng liêng cho tình mẫu tử bất diệt

Những mẫu thiết kế vest nam đầu tiên của thương hiệu Lanvin ra đời vào năm 1926.

Mùa hè năm 1911, Jeanne Lanvin thiết kế một chiếc váy cưới đầu tiên trong sự nghiệp thời trang vĩ đại của mình. Từ năm 1913 – 1923, thương hiệu tiếp tục mở rộng hoạt động với các dòng sản phẩm trang trí nội thất, thời trang nam, thể thao, đồ lông thú và nội y.

Sang đến năm 1924, thời điểm đánh dấu bước phát triển vượt bậc của Lanvin chính là sự ra đời của dòng sản phẩm Lanvin Parfums SA, tiếp đến là dòng nước hoa đầu tiên mang tên “Arpège” vào năm 1927 – món quà quý báu mà Jeanne Lanvin dành tặng cho con gái nhân dịp sinh nhật thứ 30 của cô. “Arpège” nghĩa là hợp âm, lấy cảm hứng khi bà nghe con mình chơi đàn piano. Thiết kế như hình viên ngọc trai đen, chiếc nắp mạ vàng và logo đầy tính biểu tượng: Hình ảnh âu yếm của hai mẹ con. Hình ảnh này thể hiện hoàn hảo nhất linh hồn bên trong Lanvin và được chọn làm logo chính thức cho đến ngày nay.

Lanvin - Thương hiệu thời trang: Biểu tượng đầy thiêng liêng cho tình mẫu tử bất diệt

Dòng nước hoa Lanvin Arpège vẫn được yêu thích dù đã trải qua nhiều thập niên.

Những dòng nước hoa Lanvin được yêu thích nhất hiện nay có thể kể đến đó là: Lanvin Me, Lanvin Jeanne, Lanvin Jeanne Lanvin Couture, Lanvin Eclat D’Arpege, Lanvin Arpège,…Với các tầng hương, mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cũng như thể hiện rõ cá tính của người dùng.

5. Đẳng Cấp Phái Đẹp – Điểm cung cấp nước hoa thương hiệu Lanvin gốc nhập từ hãng tại Pháp với giá tốt nhất

Nước hoa chính là dòng sản phẩm của thương hiệu Lanvin được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam. Với sứ mệnh mang đến sức khỏe và sắc đẹp hoàn hảo cho người tiêu dùng, Đẳng Cấp Phái Đẹp tự hào là đại lí cung cấp những dòng nước hoa Lanvin gốc nhập trực tiếp từ hãng tại Pháp với giá tốt nhất, đảm bảo đem lại sự hài lòng tối cao cho khách hàng.

Murad Hydro-Glow Dietary Supplements

Đẳng Cấp Phái Đẹp tự hào là đại lí cung cấp những dòng nước hoa Lanvin gốc nhập trực tiếp từ hãng Pháp, có giá tốt nhất tại thị trường Việt Nam.

Mỗi sản phẩm Đẳng Cấp Phái Đẹp đều đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Skinclinic, Skinceuticals, Synergie Skin,.... Tất cả đều có đầy đủ hóa đơn chứng từ, mọi giấy chứng nhận liên quan nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng. Cam kết hoàn 200% tiền nếu phát hiện bất kì hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Đẳng Cấp Phái Đẹp - Thiên Đường Làm Đẹp - Tinh Tế - Chuẩn Gu:

  • Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, P.15, Q. Phú Nhuận, TPHCM
  • Phone: 0888845999
  • Email: info@dangcapphaidep.vn

Xem thêm các bài viết liên quan

Một số sản phẩm tham khảo

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 0888845999 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


08888 45 999

Giỏ hàng của bạn