Kem chống nắng vật lý lai hóa học là gì? Tất tần tật về kcn vật lý

Bên cạnh kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học thì kem chống nắng vật lý lai hóa học cũng là một loại kem chống nắng mà bạn nên thử tìm hiểu nếu như da không hoàn toàn phù hợp với hai loại kem chống nắng kia. Tiếp theo sau đây, Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ giúp bạn biết rõ hơn về dòng kem chống nắng này! 

Tìm hiểu về Kem chống nắng vật lý lai hóa học.

Tìm hiểu về Kem chống nắng vật lý lai hóa học.

1. Tầm quan trọng của việc thoa kem chống mỗi ngày

Tia cực tím luôn hiện hữu, và chúng là nguyên nhân gây ra tác hại của ánh nắng mặt trời và ung thư da. Các tia cực tím không bị cản bởi các đám mây nên ngay cả khi không nhìn thấy mặt trời, bạn vẫn tiếp xúc với tia cực tím. Kem chống nắng sẽ ngăn chặn các tia này và:

Giảm nguy cơ bị cháy nắng

Không chỉ giảm nguy cơ cháy nắng, kem chống nắng còn giúp da tránh được những tổn thương có thể nhìn thấy được do ánh nắng gây ra. 

Bạn nghĩ rằng tác hại của cháy nắng sẽ biến mất sau khi vết đỏ mờ đi? Nhưng thực tế không phải vậy. Tia cực tím xuyên qua da sâu đến các lớp biểu bì, nơi các tế bào có thể bị tổn thương và thậm chí bị giết chết. Cháy nắng là phản ứng của da với bức xạ tia cực tím. Bạn có thể nhìn thấy ánh sáng mặt trời hoặc cảm thấy nhiệt. Nhưng bạn không thể nhìn thấy hoặc cảm thấy bức xạ tia cực tím. Ảnh hưởng lâu dài của cháy nắng không chỉ để lại nếp nhăn mà còn có nguy cơ ung thư da. 

Ngăn ngừa lão hóa da

Tiếp xúc nhiều với ánh nắng sẽ khiến da xuất hiện nếp nhăn và trông già hơn tuổi thật. Tổ chức Chăm sóc Da ước tính rằng 90% sự lão hóa đến từ những giờ bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Ngăn ngừa ung thư da

Tia cực tím khiến cấu trúc da bị phá hủy. Chính vì vậy, những người ra nắng nhiều lần hay trong thời gian dài đều có khả năng bị ung thư da.

Ánh nắng là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa và ung thư da.

Ánh nắng là nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa và ung thư da.

2. Phân biệt kem chống nắng vật lý và hóa học

Kem chống nắng vật lý là gì?

Kem chống nắng vật lý là gì? Kem chống nắng vật lý (kem chống nắng vật lý tiếng Anh còn gọi với cái tên sunblock hoặc physical sunscreen). Sẽ chống nắng theo cơ chế phản xạ ánh sáng (ánh sáng chiếu lên da sẽ bị phản xạ lại nên không thể xuyên được vào trong da).

Kem chống nắng vật lý có thành phần gì? Kem chống nắng vật lý chứa thành phần khoáng chất hoạt tính. Như titanium dioxide hay zinc oxide – chúng được gọi là các rào chắn vật lý hay bộ lọc vật lý.

Ưu điểm của kem chống nắng vật lý

  • Chống nắng quang phổ rộng, bảo vệ làn da chống lại cả tia UVA và UVB.
  • Các loại kem chống nắng vật lý không gây kích ứng da. Thích hợp cho những ai bị dị ứng với kem chống nắng, người có làn da nhạy cảm, làn da dễ bị kích ứng nhiệt như đỏ, bỏng rát khi tiếp xúc ánh nắng.
  • Thời gian hoạt động ngay tức thì sau khi sử dụng lên da mà không cần chờ thời gian thẩm thấu.
  • Lành tính và an toàn cho cả làn da trẻ em.

Nhược điểm

  • Kết cấu kem dày, chất kem tạo vệt trắng, lên tông da khá rõ nên sẽ không phù hợp với những ai có làn da ngăm.
  • Dễ bị trôi nếu da bị đổ mồ hôi, tiếp xúc với nước. Vì thế, nếu bạn hoạt động ngoài trời thì nên bôi lại kem chống nắng thường xuyên để phát huy tác dụng tốt nhất.
  • Yêu cầu về sử dụng phải đủ nhiều và chính xác để bảo vệ da tốt nhất. Bởi vì các tia UV có thể len vào giữa các mảng kem và xâm nhập vào da.

kem chống nắng vật lý thường có kết cấu dày, để lại vệt trắng trên da.

kem chống nắng vật lý thường có kết cấu dày, để lại vệt trắng trên da.

Kem chống nắng hóa học là gì?

Nguyên lý kem chống nắng hóa học là tạo ra phản ứng hóa học, thay đổi các tia tử ngoại thành nhiệt và sau đó giải phóng nhiệt ra khỏi da.

Kem chống nắng hóa học chứa các hợp chất hữu cơ như: oxybenzone, octinoxate, octisalate và avobenzone…

Ưu điểm

  • Có kết cấu lỏng, mỏng nhẹ, để lại vệt trắng.
  • Có tác dụng thấm vào da nên không tạo ra các không gian giữa các phần tử chống nắng khiến cho các tia UV khó xâm nhập vào làn da.
  • Công thức của các loại kem chống nắng hóa học dễ dàng bổ sung các thành phần như peptide và enzyme mang lại lợi ích dưỡng trắng da.

Nhược điểm

  • Thường phải thoa kem từ 20 – 30 phút trước khi ra ngoài để kem có thể thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng.
  • Khả năng gây kích ứng cao (đặc biệt đối với những người có làn da khô hay da nhạy cảm) so với kem chống nắng vật lý.
  • Có tác dụng chống nắng ngắn, phải thoa lại sau 2 – 4h.
  • Đối với da nhờn thì loại kem này có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Sau khi phân tích điểm mạnh và điểm yếu của kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học, thật khó để chúng ta nói rằng kem chống nắng nào tốt nhất cho da. Vì tất cả các công thức kem chống nắng đều không được tạo ra theo cách nào cụ thể.

Phân biệt kem chống nắng vật lí và hóa học.

Phân biệt kem chống nắng vật lí và hóa học.

Trước những băn khoăn giữa sự lựa chọn kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học thì dòng kem chống nắng vật lý lai hóa học chính là giải pháp tối ưu dành cho bạn đấy. Kem chống nắng vật lý lai hoá học là gì? Ưu và nhược điểm của kem chống nắng vật lý lai hóa học là gì?

3. Kem chống nắng vật lý lai hóa học là gì?

Kem chống nắng vật lý lai hoá học là gì? Dòng kem chống nắng vật lý lai hóa học có chứa cả hoạt chất chống nắng hóa học và khoáng chất cản tia UV vật lý.

Sản phẩm sẽ tổng hợp các ưu điểm và hạn chế các khuyết điểm của kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hoá học. Công nghệ này được gọi là Mexoplex. Những tuýp kem chống nắng Mexoplex vừa không tạo lớp màng trắng bệch như geisha, lại có độ bền vững lâu dài dưới nắng. Đặc biệt sản phẩm “con lai” này có phổ chống tia UV khá rộng lên đến PPD 38 (hơn cả PA++++).

Kem chống nắng vật lý lai hóa học là gì?

Kem chống nắng vật lý lai hóa học là gì?

Cấu trúc của kem chống nắng vật lý lai hóa học

Chỉ cần xem qua bảng thành phần, bạn có thể biết được đây có phải là kem chống nắng vật lý lai hóa học hay không. Với loại kem chống nắng này sẽ tổng hợp thành phần của cả kem vật lý và hóa học. Bao gồm: titanium dioxide và zinc oxide(trong kem chống nắng vật lý), avobenzone, oxybenzone (trong kem chống nắng hóa học).

Titanium dioxide

Là một loại chất tự nhiên dạng oxit của Titan.

Chất này đã được FDA kiểm định là có thể dùng ở mức 2-25%. Mức này là phù hợp với cả những ai có làn da nhạy cảm. 

Bên cạnh được sử dụng cho kem chống nắng, nó còn có trong kem lót, hoặc sản phẩm làm trắng da. 

Điều này cũng chính là nguyên nhân khiến kem chống nắng có màu, vì đây cũng là một chất tạo màu trong mỹ phẩm. 

Zinc oxide

Có khả năng chống nắng phổ rộng; hạn chế cháy nắng; an toàn với cả những làn da cực kỳ nhạy cảm. 

Bảo vệ da khỏi sự ảnh hưởng của tia UV.  Làm dịu da đang bị cháy nắng. 

Avobenzone 

Có tác dụng hấp thu tất cả quang phổ của tia UVA rồi chuyển nó thành thành bức xạ hồng ngoại; không hoặc rất ít làm hại tới da. 

Thế nhưng, thành phần này cũng được nghiên cứu là sẽ bị giảm tác dụng theo thời gian. Do đó, thời gian tiếp xúc với tia UV càng lâu; thì kem sẽ càng bị giảm khả năng chống nắng. Vì vậy cần phải bôi nhắc lại sau 2-3 tốt để đảm bảo hiệu quả. 

Oxybenzone

Hoạt động trong kem chống nắng  theo cơ chế hấp thụ bức xạ tia UV.

Khi nó kết hợp với ánh nắng mặt trời sẽ sinh ra phản ứng hóa học; biến đổi tia UV sang thể nhiệt và giải phóng qua da. 

Kem chống nắng vật lý lai hóa học thường bao gồm thành phần vật lý và hóa học.

Kem chống nắng vật lý lai hóa học thường bao gồm thành phần vật lý và hóa học.

Cơ chế hoạt động.

Vì là kem chống nắng vật lý lai hóa học nên sản phẩm cũng sẽ tích hợp cơ chế hoạt động của cả hai loại

Cơ chế hoạt động vật lý

  • Hình thành lớp hàng rào chắn bảo vệ da hoàn hảo. 
  • Giúp ngăn chặn và phản xạ lại các tia UV. Vì vậy mà chúng không thể tác động lên da. 

Cơ chế hoạt động hóa học

  • Xây dựng một lớp màng lọc hóa học.
  • Hấp thụ và chuyển đổi tia UV sang bước sóng năng lượng thấp hơn. Không gây hại đến da. 

Qua đó có thể thấy, cơ chế hoạt động của kem chống nắng vật lý lai hóa học là vừa khuếch tán tia UV. Và vừa hấp thụ và chuyển đổi những loại tia này thành bước sóng năng lượng thấp hơn. Không tác động tiêu cực đến da. 

4. Ưu điểm của kem chống nắng vật lý lai hoá học

Ưu điểm của kem chống nắng vật lý lai hoá học là gì? Khi lai giữa 2 loại kem chống nắng này vừa giúp khuếch tán ánh nắng chiếu lên bề mặt da. Vừa giúp hấp thụ tia tử ngoại; ngăn cho ánh nắng không chiếu tới bề mặt da.

Nhờ sự kết hợp 50 – 50 giữa kem chống nắng vật lý và hóa học; bạn có thể hạn chế nhược điểm của mỗi bên xuống một nửa. Nhưng vẫn đảm bảo bảo vệ da toàn diện dưới ánh nắng mặt trời.

Bên cạnh đó, kem chống nắng vật lý lai hóa học khi thoa lên da dễ thẩm thấu hơn; ít để lại màng trắng như kem chống nắng vật lý; hạn chế việc gây kích ứng đối với da nhạy cảm; và không làm bít tắc lỗ chân lông.

Kem chống nắng vật lý lai hóa học tích hợp ưu điểm của cả kem chống nắng vật lí và hóa học.

Kem chống nắng vật lý lai hóa học tích hợp ưu điểm của cả kem chống nắng vật lí và hóa học.

5. Nhược điểm của kem chống nắng vật lý lai hoá học

Nhược điểm của kem chống nắng vật lý lai hoá học là gì? Tuy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng kem chống nắng vật lý lai hóa học vẫn có khuyết điểm. Thông thường trong thành phần sẽ có tinosorb là một chất tan trong dầu. Khiến da của bạn sẽ có cảm giác bị bóng lên như hiện tượng bóng dầu và một số bạn sẽ không thích điều này.

6. Cách nhận biết kem chống nắng vật lý lai hoá học

Như đã nói ở trên, cách duy nhất và tốt nhất để nhận biết kem chống nắng vật lý lai hóa học đó là kiểm tra bảng thành phần.

Kem chống nắng vật lý lai hóa học thường sẽ có các thành phần chống nắng vật lý như: Titanium Dioxide, Zinc Oxide. Và bao gồm những hoạt chất chống nắng hóa học như Avobenzone, Tinosorb S, Tinosorb M, Mexoryl SX, Mexoryl XL, Octylcrylene, Octinoxate, Oxybenzone, Homosalate, Helioplex, 4-MBC….

7. Da nhạy cảm có dùng được kem chống nắng vật lý lai hóa học không?

Với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm, dễ kích ứng, mẩn đỏ, trước khi quyết định mua bất kỳ sản phẩm kem chống nắng nào cũng cần phải xem xét kỹ càng.

Các sản phẩm khác nhau sẽ có mức độ đáp ứng với da khác nhau. Dù là kem chống nắng vật lý, kem chống nắng hóa học hay kem chống nắng lai thì đều sẽ có khả năng gây kích ứng, dị ứng nhất định.

Chính vì vậy, tốt nhất, bạn hãy tìm hiểu xem da mình không thích hợp với những thành phần nào để tránh. Còn nếu chưa biết rõ, trước khi thoa lên mặt, hãy thử 1 lượng nhỏ sản phẩm ở vùng cổ tay, cẳng tay. Chờ trong 24 tiếng để xem có bất kỳ phản ứng nào xảy ra không đã nhé.

Da nhạy cảm cần xem xét kỹ thành phần có trong sản phẩm.

Da nhạy cảm cần xem xét kỹ thành phần có trong sản phẩm.

8. Phụ nữ mang thai có dùng được kem chống nắng vật lý lai hóa học không?

Theo chúng tôi, phụ nữ mang thai không nên dùng kem chống nắng vật lý lai hóa học. Bởi trong thành phần những sản phẩm này thường có Oxybenazone – Là chất gây rối loạn nội tiết. Bên cạnh đó, những hoạt chất hóa học có thể thấm qua thành mạch vào máu và gây rối loạn hóc môn.

Các thành phần hóa học như octyl salicyclate, menthyl anthranilate…có trong 1 số loại kem chống nắng lai đều có mối liên quan đến nguy cơ ung thư da và làm tăng tốc độ hình thành phát triển các tế bào ác tính.

Thay vào đó, chị em mang thai nên ưu tiên các dòng kem chống nắng vật lý có thành phần thích hợp cho bà bầu. Như: Được chiết xuất tự nhiên, hoặc kem chống nắng có các thành phần như Titanium Dioxide 7%, Zinc Oxide 5%, Ceteareth-20, Cetearyl Alcohol, Cetyl Alcohol, Deionized Water, Cyclomethicone, Glycerine, Sodium PCA,…

9. Kem chống nắng vật lý lai hóa học có giá thành bao nhiêu?

Các sản phẩm kem chống nắng vật lý lai hóa học rất đa dạng về chủng loại và giá thành. Bao gồm rất nhiều phần khúc, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Vì thế, bạn sẽ dễ dàng tìm được 1 sản phẩm thích hợp với mình mà không cần lo lắng quá nhiều về giá thành đâu.

Kem chống nắng vật lý lai hóa học có giá thành rất đa dạng.

Kem chống nắng vật lý lai hóa học có giá thành rất đa dạng.

10. Cách thoa kem chống nắng vật lý lai hóa học chuẩn nhất

Cũng giống như các kem chống nắng khác, cách thoa kem chống nắng vật lý lai hóa học cũng không có gì khác biệt.

Lấy một lượng kem khoảng bằng 1 đồng xu ra tay.

Sau đó chấm kem chống nắng thành nhiều điểm trên mặt, dùng tay vỗ đều và nhẹ kết hợp tán đều khắp mặt.

Cứ 2-3 tiếng phải thoa lại kem chống nắng một lần kể cả khi dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao và khi đổ mồ hôi nhiều.

Thoa trước 15-20 phút trước khi ra ngoài.

Lưu ý: Không thoa kem theo hình vòng tròn hoặc xoắn ốc. Để tránh tình trạng kem bị cakey, vón cục đồng thời làm hằn nếp gấp và nếp nhăn trên da.

Nếu trang điểm, hãy đợi từ 3 đến 5 phút cho lớp chống nắng ổn định rồi bắt đầu các bước trang điểm.

11. Làm thế nào để chọn được kem chống nắng vật lý lai hóa học phù hợp nhất?

Để chọn được loại kem chống nắng phù hợp nhất với da, bạn cần phải lưu ý những điều sau:

Chọn kem chống nắng phổ rộng

Kem chống nắng phổ rộng sẽ giúp bảo vệ da trước tác hại của cả 2 tia UVB và UVA.

Tia UVA là tác nhân làm lão hóa da sớm, gây ra nếp nhăn và các đốm đồi mồi. Trong khi tia UVB gây cháy nắng. Tiếp xúc quá mức với cả hai có thể dẫn đến ung thư da.

Chỉ số SPF ít nhất là 30

SPF là thước đo lượng tia UVB mà kem chống nắng có thể lọc ra. Các bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng SPF ít nhất là 30.

Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30.

Nên sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30.

Có khả năng chống nước và mồ hôi

Hãy chọn kem có dòng chữ “waterproof” (nghĩa là chống thấm nước) hoặc “sweat resistant” (nghĩa là ngăn mồ hôi chảy).

Chú ý đến làn da của bạn

Hiểu rõ làn da của mình sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chọn được loại kem chống nắng vật lý lai hóa học phù hợp.

Nếu da dễ bị dị ứng, hãy tìm các loại có in chữ “Hypoallergenic” trên bao bì.

Nếu bạn có mụn trứng cá hoặc da dầu, hãy đảm bảo rằng kem chống nắng của bạn được dán nhãn “non-comedogenic”.

Nếu sở hữu làn da khô, hãy tìm những loại có chứa các thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic hoặc ceramides.

Một lời khuyên dành cho bạn đó là để không mất thời gian và tiền bạc trải nghiệm hằng hà sa số những sản phẩm kem chống nắng có trên thị trường chỉ để tìm ra cái tên thích hợp nhất, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ da liễu.

12. Top 3 kem chống nắng vật lý lai hóa học được yêu thích nhất hiện nay

MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF 50 Fluid Cream – Kem chống nắng phổ rộng chống nám, lão hóa

MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF 50 Fluid Cream chứa phức hợp SPECTRUM COMPLEX có khả năng bảo vệ da phổ rộng và toàn diện trước các tia UVA1, UVA2, UVB, IR, HEV. Hỗ trợ ngăn ngừa và làm giảm các dấu hiệu lão hoá sớm cực kì hiệu quả.

Đặc biệt, sản phẩm có kết cấu dạng cream-to-powder độc đáo mang lại cảm giác mượt mà, mỏng nhẹ vô cùng.

MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF 50 Fluid Cream.

MartiDerm The Originals Proteos Screen SPF 50 Fluid Cream.

EltaMD UV Shield Broad-Spectrum SPF 45 – Kem chống nắng bảo vệ tối ưu cho mặt và toàn thân

EltaMD UV Shield Broad-Spectrum SPF 45 chứa thành phần đều được chiết xuất từ thiên nhiên tinh khiết nhất. Được chứng nhận an toàn tuyệt đối, không chứa dầu và paraben, không gây kích ứng, mẩn ngứa, nổi mụn.

Sản phẩm không đơn thuần bảo vệ làn da khỏi tia UV, bức xạ nhiệt. Mà còn cung cấp độ ẩm, một số khoáng chất cần thiết giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm thiểu các gốc tự do gây hại. Giúp làn da luôn tươi trẻ căng mịn hồng hào tự nhiên.

EltaMD UV Shield Broad-Spectrum SPF 45.

EltaMD UV Shield Broad-Spectrum SPF 45.

Image Image SPF 50 Prevention+ – Kem chống nắng dành cho da hỗn hợp

Đây chính là “vedette” của dòng kem chống nắng vật lý lai hóa học. Được hàng triệu tín đồ làm đẹp trên toàn cầu yêu thích tin dùng.

Kem chống nắng cho da hỗn hợp Image SPF 50 Prevention+ sở hữu thành phần dưỡng chất cực kỳ tuyệt vời. Ngoài tác dụng bảo vệ tối ưu làn da trước tác hại của tia UVA, UVB và môi trường bên ngoài. Sản phẩm này còn nhanh chóng phục hồi và sửa chữa các tổn thương DNA. Dưỡng ẩm chuyên sâu cho làn da luôn mềm mại và mịn màng. Cũng như ngăn ngừa tình trạng sạm nám da, đốm nâu; chống lão hóa da và ngừa da khô ráp, bong tróc, kích ứng da rất ưu việt.

Kem chống nắng cho da hỗn hợp Image SPF 50 Prevention+.

Kem chống nắng cho da hỗn hợp Image SPF 50 Prevention+.

13. 5 mẹo bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, để giảm thiểu tối đa tác hại của ánh nắng mặt trời, các bạn cần:

Ở trong bóng râm

Bạn có thể giảm nguy cơ bị tổn thương do ánh nắng mặt trời và ung thư da bằng cách ở trong bóng râm dưới ô, cây xanh,…

Mang quần áo dài tay

Hãy mặc áo sơ mi dài tay và quần dài và váy dài để có thể bảo vệ da khỏi tia UV. Nếu mặc loại quần áo này không phù hợp với thực tế, hãy thử mặc một chiếc áo phông hoặc một chiếc khăn che mặt đi biển. 

Và nhớ giữ cho quần áo luôn khô thoáng. Đồ ướt có khả năng chống tia cực tím thấp hơn nhiều so với đồ khô và tối màu.

Một số quần áo được chứng nhận theo tiêu chuẩn quốc tế là có khả năng chống tia cực tím. Nếu có điều kiện, hãy sắm những loại này để làn da được bảo vệ toàn diện nhất nhé.

Hãy luôn mang quần áo dài tay khi ra ngoài.

Hãy luôn mang quần áo dài tay khi ra ngoài.

Đừng quên mũ 

Để được bảo vệ tốt nhất, hãy đội một chiếc mũ có vành che kín mặt, tai và gáy của bạn. Vải được dệt chặt chẽ, chẳng hạn như vải canvas, có tác dụng tốt nhất để bảo vệ làn da khỏi tia UV. 

Tránh những chiếc mũ rơm có lỗ để ánh sáng mặt trời chiếu qua. Và một chiếc mũ sẫm màu hơn có thể bảo vệ tốt hơn tia cực tím đấy. 

Nếu đội mũ lưỡi trai, bạn cũng nên bảo vệ tai và gáy bằng cách mặc quần áo che những khu vực đó. Cũng đừng quên sử dụng kem chống nắng hoặc ở trong bóng râm.

Kính râm 

Kính râm bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tia UV và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể. Chúng cũng bảo vệ vùng da mềm xung quanh mắt khỏi ánh nắng mặt trời. 

Hãy chọn mua các loại kính râm chất lượng, có khả năng ngăn chặn cả tia UVA và UVB. 

Kính râm bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tia UV và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Kính râm bảo vệ đôi mắt của bạn khỏi tia UV và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

Hạn chế phơi nắng từ 10:00 sáng đến 4:00 chiều

Hạn chế thời gian phơi nắng trong khoảng thời gian từ 10:00 sáng đến 4:00 chiều. Đây là lúc tia nắng gay gắt nhất. Thực hành quy tắc bóng tối: Nếu bóng của bạn ngắn hơn bạn, thì tia nắng mặt trời đang ở mức mạnh nhất và bạn nên tìm bóng râm.

Kết luận

Qua thông tin vừa chia sẻ, bạn đã hiểu rõ hơn kem chống nắng vật lý lai hoá học là gì và phân biệt kem chống nắng vật lý và hóa học. Tuy vậy, khó có thể nói loại kem chống nắng nào phù hợp nhất cho làn da bạn. Vì mỗi loại sẽ có ưu và khuyết điểm riêng. Do vậy, tùy theo mức độ tiếp xúc dưới ánh nắng trực tiếp, từng loại da, sự kích ứng của da mà bạn chọn dòng kem chống nắng phù hợp nhất.

Một điều bạn cần lưu ý, mặc dù kem chống nắng sẽ phát huy tác dụng bảo vệ da bạn khỏi tác hại của tia cực tím như tránh da đen sạm, ngừa lão hóa sớm…Nhưng không có khả năng chống nắng 100% và giúp bạn thoát khỏi cảm giác bỏng rát khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá lâu.

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn