Giải đáp: Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không?

Nghe đến tên “kem chống nắng” bạn cũng thấy rõ đây là loại mỹ phẩm giúp bảo vệ làn da vào ban ngày. Tuy vậy, vẫn không ít chị em thắc mắc: Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm? Trước băn khoăn của tín đồ làm đẹp, hãy cùng Đẳng Cấp Phái Đẹp kiến giải xem, có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không nhé!

 Đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc – có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không?

Đi tìm lời giải đáp cho thắc mắc – có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không?

1. Tại sao phải bôi kem chống nắng mỗi ngày?

Kem chống nắng quan trọng như thế nào đối với làn da? Vì sao phải bôi kem chống nắng mỗi ngày? Đây vẫn là thắc mắc của không ít người chưa có thói quen dùng kem chống nắng.

Có thể bạn chưa biết, chuyên gia da liễu người Anh John Ashworth đã từng khẳng định rằng: “Rất nhiều người nghĩ rằng cháy nắng 1 chút không sao. Tuy nhiên, nằm dài dưới nắng mà không có bất kỳ sự bảo vệ nào thì chẳng khác gì bạn hút tới 80 điếu thuốc/ngày”. Thế mới thấy, việc che chắn cẩn thận và thoa kem chống nắng hằng ngày cho da là quan trọng đến mức nào, đặc biệt khi thời tiết nắng nóng của mùa hè.

Chắc chắn bạn sẽ không lơ là việc chống nắng khi biết được những công dụng của kem chống nắng đối với làn da.

Bảo vệ da khỏi tia UV gây hại

Kem chống nắng được ví như “hàng rào vững chắc” bảo vệ làn da tối ưu trước tác động gây hại của tia UVA và UVB.

Bôi kem chống nắng là cách tối ưu để bảo vệ da trước tia cực tím.

Bôi kem chống nắng là cách tối ưu để bảo vệ da trước tia cực tím.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Trong một số nghiên cứu cho thấy: những người dưới 55 tuổi dùng mỹ phẩm chống nắng mỗi ngày; thì nguy cơ phát triển các dấu hiệu lão hóa ít hơn 24% so với người không dùng.

Thế mới thấy, việc thoa kem chống nắng sẽ bảo vệ da bạn ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa da như nếp nhăn; tàn nhang, thâm sạm…Chẳng ai trong chúng ta mong muốn mình nhanh lão hóa bởi thế; hãy bắt đầu kem chống nắng cho da ngay từ hôm nay nhé.

Ngăn ngừa da lão hóa sớm nhờ bôi kem chống nắng thường xuyên.

Ngăn ngừa da lão hóa sớm nhờ bôi kem chống nắng thường xuyên.

Giảm khả năng ung thư da

Không chỉ giúp bảo vệ da an toàn trước tác động của tia cực tím; bôi kem chống nắng hằng ngày còn mang lại lợi ích sức khỏe rất lớn; cụ thể là giúp ngăn ngừa các chứng ung thư về da. Đâu là căn bệnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đe dọa đến tính mạng của chúng ta. Ngoài ra, một số dòng chống nắng còn giúp cải thiện các sắc tố da; cho làn da có tông màu sáng trẻ trung đầy cá tính.

Giảm bớt vết ửng đỏ trên mặt

Một phần công dụng khác của “Sunscreen” là bảo vệ da, giảm bớt vết ửng đỏ trên mặt; ngăn ngừa sự xuất hiện mụn trứng cá, vỡ các mạch máu nhỏ dưới da hiệu quả.

Ngăn cản tình trạng cháy nắng da

Bí quyết giúp bạn ngăn ngừa tình trạng da cháy  nắng, bong tróc; ngứa ngáy do tác động của tia cực tím chính là bôi kem chống nắng thường xuyên khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Ngăn ngừa sạm da

Bôi kem chống nắng có chỉ số chống nắng từ spf 30 trở lên và thoa đều đặn sau mỗi 2 giờ là giải pháp tối ưu để để ngăn ngừa tình trạng da thâm sạm hiệu quả.

2. Nên bôi kem chống nắng khi nào? 

Trước khi giải đáp thắc mắc nên bôi kem chống nắng khi nào thì điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu kỹ về sản phẩm trước khi mua cũng như nhu cầu sử dụng của bạn thân để chọn dòng sản phẩm chống nắng phù hợp nhất.

Với các dòng kem chống nắng vật lý có tác dụng bảo vệ da ngay sau khi bạn apply trên da; khi sử dụng bạn chỉ cần bôi trước khi ra ngoài khoảng 5 – 10 phút là được. Còn với kem chống nắng hóa học đòi hỏi thời gian để thẩm thấu và phát huy tác dụng. Vì thế khi dùng kem chống nắng hóa học bạn nên bôi trước khi ra nắng từ 15 – 20 phút.

Thông thường, thời gian bảo vệ của kem chống nắng sẽ phụ thuộc nhiều vào chỉ số SPF (chỉ số thể hiện khả năng chống nắng) và điều kiện thực tế môi trường mà bạn tiếp xúc hằng ngày. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì thời gian lý tưởng nhất để bôi kem chống nắng là trước khi ra ngoài 15 – 20 phút và bôi lại sau khoảng 2 giờ. Sau 2 giờ, khả năng chống nắng của kem chống nắng cũng bị giảm bớt vì thế bạn cần bôi lại lớp kem chống nắng để bảo vệ tối ưu làn da.

Nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 15 – 20 phút và bôi lại sau mỗi 2h để bảo vệ da tối ưu.

Nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài 15 – 20 phút và bôi lại sau mỗi 2h để bảo vệ da tối ưu.

Ở trong nhà có cần bôi kem chống nắng không?

Theo các bác sĩ da liễu, việc bôi kem chống nắng như thế nào có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe làn da.

Đừng nghĩ rằng ở ngoài trời mới cần dùng kem chống nắng để tránh tia cực tím. Trên thực tế, ngay khi ở trong nhà, hay trời râm mát; tia UV vẫn hoạt động mạnh mẽ gây tác hại đến làn da chúng ta. 

Vì tia cực tím sẽ hoạt động quanh năm, tia cực tím có khả năng xuyên qua kính, qua các đám mây, bóng cây hoặc sương mù và chiếu thẳng lên làn da. Ngoài ra, các ánh sáng trong nhà như ánh đèn máy tính, điện thoại, đèn huỳnh quang…vẫn có thể phát ra các bức xạ từ các tia UV gây ảnh hưởng đến da. Chính những điều này có thể kết luận rằng, dù là trời râm mát hay khi ở trong nhà thì bạn vẫn phải bôi kem chống nắng đều đặn để làn da được bảo vệ tốt nhất.

Ở trong nhà vẫn cần bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da tốt nhất.

Ở trong nhà vẫn cần bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da tốt nhất.

3. Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không?

Tia UV có hoạt động vào buổi tối không?

Tia cực tím hoạt động quanh năm theo chu kỳ lặn – mọc của mặt trời. Ánh sáng mặt trời sẽ yếu và biến mất dần vào buổi chiều tối. Và theo các nhà nghiên cứu cho biết, các tia cực tím vẫn còn hoạt động trong thời điểm này.  

Cụ thể, tia UV hoạt động mạnh nhất vào lúc giữa trưa, yếu dần vào sáng sớm và chiều tối. Ngoài ra, sự tiếp cận của tia UV đến từng vùng khí hậu là khác nhau, ở vùng nhiệt đới sẽ mạnh mẽ hơn vùng ôn đới. Do vậy, ở vùng nhiệt đới như Việt Nam, việc bôi kem chống nắng ban đêm là có cơ sở.

Bạn cũng biết đấy, bức xạ tia cực tím sẽ tấn công các enzym trong tế bào; kích thích sự sản sinh ra tế bào melanin – đây là nhân tố hàng đầu khiến da bạn xuất hiện những đốm đen, sạm nám… Dù ở điều kiện ánh sáng yếu, melanin vẫn tiếp tục gây hại cho da tương tự như ban ngày.

Tia UV hoạt động mạnh nhất vào lúc giữa trưa, yếu dần vào sáng sớm và chiều tối.

Tia UV hoạt động mạnh nhất vào lúc giữa trưa, yếu dần vào sáng sớm và chiều tối.

Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không?

Bạn nên bôi kem chống nắng ngay cả khi trời đã tối để bảo vệ làn da của mình. Việc bôi kem chống nắng vào buổi tối là cách để ngăn ngừa các bệnh về da do tia bức xạ gây ra.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và phát hiện ra mối đe dọa của những tia cực tím vẫn có thể kéo dài nhiều tiếng đồng hồ sau khi mặt trời lặn. Vì vậy việc bôi kem chống nắng vào ban đêm là hoàn toàn có cơ sở khoa học và rất cần thiết.

Tuy nhiên, sử dụng kem chống nắng chỉ tốt khi da thật sự cần và phải phù hợp với những loại da nhất định. Đồng thời, sở hữu một loại kem chống nắng đủ tốt sẽ quyết định tính hiệu quả khi dùng kem chống nắng ban đêm.

Thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh

Nhiều người trong chúng ta ở trước màn hình máy tính cả ngày và kiểm tra điện thoại liên tục. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ánh sáng truyền từ màn hình và điện thoại di động có thể làm hỏng da, dẫn đến lão hóa sớm, gây ra nếp nhăn và tăng sắc tố. Do đó, nếu bạn là người làm việc về đêm thì việc thoa kem chống nắng càng cần thiết. Tuy nhiên, không phải tất cả các kem chống nắng đều có tác dụng bảo vệ da khỏi ánh sáng xanh đâu. Bạn nên ưu tiên các sản phẩm kem chống nắng phổ rộng hoặc kem chống nắng có chứa titanium dioxide vi sinh. Đây đều là những loại đã được chứng minh có có hiệu quả nhất trong việc bảo vệ da khỏi tia UV và ánh sáng xanh.

Dùng kem chống nắng vào ban đêm có hại gì cho da không?

Như đã nói ở trên, thoa kem chống nắng là cách tốt nhất để bạn phòng tránh tác hại từ tia cực tím, tia bức xạ. Không chỉ phát ra từ mặt trời mà còn cả những thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại,…

Thoa kem chống nắng vào ban đêm không hề gây hại cho da nếu bạn tẩy trang trước khi đi ngủ.

Sau 1 ngày dài mệt mỏi, nếu bạn vẫn để nguyên lớp kem chống nắng trên da và lên giường say giấc nồng thì khả năng cao lỗ chân lông sẽ bị tắc nghẽn và mụn sẽ thi nhau tấn công đấy.

4. Bôi kem chống nắng ban đêm phù hợp với những loại da nhất định

Với những thông tin vừa nêu trên, phần nào có thể giải đáp thắc mắc “có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không“. Bạn cần lưu ý, bôi kem chống nắng ban đêm chỉ tốt khi da thật sự cần. Và tùy vào thể trạng làn da, bạn có thể bôi hoặc không bôi kem chống nắng cho da vào buổi tối.

Hầu hết các loại kem chống nắng đều chứa một vài thành phần không tốt cho da, đặc biệt là kem chống nắng hóa học.

Với những ai sở hữu làn da dầu mụn, nên cân nhắc việc có nên dùng kem chống nắng vào ban đêm hay không. Bởi vì sao? Vì đây là làn da đang bị tổn thương, việc làm dụng mỹ phẩm, kể cả kem chống nắng cũng đều không tốt cho da.

Làn da dầu mụn nên cân nhắc việc bôi kem chống nắng vào ban đêm.

Làn da dầu mụn nên cân nhắc việc bôi kem chống nắng vào ban đêm.

Nếu không phải là kem chống nắng chuyên dụng; bôi kem chống nắng ban đêm cho da dầu mụn có thể làm da tổn thương hơn.

Đối với làn da dầu mụn, khi thực hiện tốt các bước chăm sóc da cơ bản hàng ngày, sử dụng kem đặc trị mụn và bôi kem chống nắng ban ngày chính là giải pháp tốt nhất cho làn da.

Da khô, da hỗn hợp có cần bôi kem chống nắng vào ban đêm không?

Còn da khô hay da hỗn hợp, việc bôi kem chống nắng ban đêm hoàn toàn không gây hại cho làn da. Tuy nhiên, bạn nên xác định lại làn da mình có cần thiết dùng kem chống nắng vào ban đêm hay không?

Việc dùng đúng và đủ là cách bạn sử dụng mỹ phẩm thông minh. Nếu bạn làm tốt việc chống nắng ban ngày cho da thì bôi kem chống nắng ban đêm có thể không cần thiết.

Cần bôi kem chống nắng ban đêm cho da khô hay da hỗn hợp khi nơi bạn sống có thời tiết khắc nghiệt.

Hoặc dòng kem chống nắng bạn đang dùng có tích hợp thêm thành phần nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp.

5. Cách tốt nhất để loại bỏ kem chống nắng vào ban đêm

Làm sạch da buổi tối là điều bắt buộc. Nhưng kem chống nắng dày hơn có thể khó loại bỏ hơn. Nhưng đừng lo lắng, Đẳng Cấp Phái Đẹp sẽ chỉ cho bạn cách tốt nhất để loại bỏ chúng.

Cách loại bỏ kem chống nắng khỏi da mặt

Ánh nắng mặt trời làm cho các tế bào da chết sinh sản nhiều hơn. Nhưng chúng lại không bong tróc nhanh chóng hơn. Cộng thêm sự tích tụ bụi bẩn, dầu và lớp kem chống nắng dày khiến da rất dễ bị bí tắc và nổi mụn. Để loại bỏ triệt để kem chống nắng và các chất ô nhiễm. Bạn sẽ phải áp dụng phương pháp làm sạch kép. Cách này cực hiệu quả cho những ai thoa nhiều lớp sản phẩm lên mặt, cho dù là kem chống nắng hay lớp trang điểm dày cộp đến đâu. Không chỉ đảm bảo loại bỏ các sản phẩm trên bề mặt da. Mà còn cả dầu, da chết và tạp chất khỏi lỗ chân lông.

Bước 1: Sử dụng dầu tẩy trang

Bắt đầu bằng cách sử dụng tẩy trang gốc dầu. Những bạn có da dầu cũng đừng sợ nhé, nó sẽ không khiến da bạn tiết nhiều bã nhờn hơn đâu.

Tẩy trang gốc dầu sẽ liên kết với dầu thừa đã có trên da và loại bỏ chúng cùng với bất cứ thứ gì bạn thoa lên mặt vào ngày hôm đó. Đồng thời, dầu tẩy trang còn duy trì sự cân bằng độ pH cho làn da của bạn nữa đấy.

Bước 2: Rửa mặt với sữa rửa mặt dạng bọt, nước, kem hoặc gel

Làm sạch lần thứ 2 này để đảm bảo rằng không để lại dư lượng SPF. Và đây cũng là cách tốt nhất giúp các sản phẩm khác có thể thấm sâu vào lớp biểu bì và phát huy tác dụng tốt nhất.

Sau khi rửa mặt xong hãy lau khô mặt bằng khăn mềm và tiếp tục các bước chăm sóc khác.

Làm sạch lần thứ 2 để đảm bảo rằng không để lại dư lượng SPF.

Làm sạch lần thứ 2 để đảm bảo rằng không để lại dư lượng SPF.

Loại bỏ kem chống nắng khỏi các vùng da cơ thể

Đối với việc loại bỏ kem chống nắng khỏi phần còn lại của cơ thể. Bạn vẫn nên chọn chất tẩy rửa gốc dầu như xà phòng castile (xà phòng thực vật dạng lỏng) hoặc xà phòng bơ hạt mỡ. 

Bạn cũng có thể sử dụng xơ mướp hoặc găng tay tẩy tế bào chết toàn thân để loại bỏ kem chống nắng và tẩy da chết nhẹ nhàng. 

Loại bỏ kem chống nắng khỏi quần áo

Vì kem chống nắng thường chứa một số loại dầu – thủ phạm của nhiều vết bẩn. Nên trong 1 số trường hợp, các vết kem chống nắng trên quần áo rất khó tẩy. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng như vậy thì hãy làm theo những bước sau:

  • Cố gắng loại bỏ càng nhiều càng tốt bằng cách thấm vết bẩn bằng vải khô.
  • Rắc baking soda hoặc bột ngô lên vết bẩn. 2 loại bột này sẽ hấp thụ dầu thừa. Để yên trong 15 phút.
  • Dùng bàn chải lông mềm chà nhẹ lên vết bẩn, sau đó để như thế trong 15 phút.
  • Giặt quần áo bằng bột giặt thông thường.

Đơn giản vậy thôi, các vệt kem chống nắng sẽ là dĩ vãng. 

6. Có nên dùng kem dưỡng ẩm có chứa SPF khi đi ngủ?

Bên cạnh câu hỏi có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không thì cũng rất nhiều người thắc mắc liệu có nên sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa chất chống nắng khi đi ngủ không. Để tiết kiệm chi phí, rất nhiều người đã chọn sử dụng cùng một loại kem dưỡng ẩm có SPF cả sáng và tối. Tuy nhiên, việc này là không nên.

Không nên dùng kem dưỡng ẩm có chứa SPF vào ban đêm.

Không nên dùng kem dưỡng ẩm có chứa SPF vào ban đêm.

Kem dưỡng ẩm có SPF được thiết kế để sử dụng vào ban ngày trong khi kem dưỡng ẩm thông thường được thiết kế để dùng vào ban đêm. Kem dưỡng da ban đêm thường tập trung vào việc sửa chữa làn da và hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào tự nhiên của da. Do đó, sử dụng kem dưỡng ẩm có SPF vào ban đêm là việc không cần thiết. Điều này có thể gây ra 1 số vấn đề về da. Cụ thể 3 lý do bạn không nên thoa kem dưỡng ẩm có SPF khi đi ngủ, bao gồm:

Thiếu độ ẩm

Hầu hết các loại kem dưỡng ẩm có chứa SPF có khả năng cung cấp độ ẩm kém hơn các loại thông thường. Vào ban đêm, làn da ở trạng thái phục hồi. Và cần một loại kem dưỡng ẩm với các thành phần có tác dụng, tái tạo, sửa chữa. Trong khi bạn ngủ, làn da sẽ được nghỉ ngơi và không phải tiếp xúc với các tác nhân môi trường làm lão hóa da. Vì vậy tốt nhất bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm được đặc chế cho ban đêm mà không có bất kỳ SPF nào cả.

Làm tắc nghẽn lỗ chân lông

Kem dưỡng ẩm kiêm chống nắng có khả năng làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn. Vì SPF là một phân tử lớn, không thể thẩm thấu vào da. Khiến lỗ chân lông to hơn và da dễ nổi mụn. Đặc biệt nếu bạn nằm sấp khi ngủ và mặt thường xuyên tiếp xúc với gối vào ban đêm thì khả năng này càng cao.

Tốn kém hơn

Về lâu dài, việc thoa kem dưỡng ẩm có SPF vào ban ngày và ban đêm có thể khiến bạn tốn kém hơn. Do nó gây ra mụn, khô và các kích ứng da khác. Bạn sẽ phải tốn thêm chi phí để giải quyết các vấn đề đó.

Hãy cho làn da của bạn cơ hội “thở” vào ban đêm và phục hồi một cách tốt nhất bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên biệt nhé.

7. Muốn da được bảo vệ tối ưu nhất? Nhất định đừng quên 6 lưu ý sau

Nên sử dụng kem chống nắng hàng ngày, bất kể đang ở trong nhà hay ngoài trời

Tia UVA có thể xuyên qua lớp cửa kính để tấn công da. Do vậy, bạn nên thoa kem chống nắng hàng ngày, kể cả khi đang ở trong nhà.

Ngoài khuôn mặt, đừng bỏ quên những bộ phận khác

Không chỉ có khuôn mặt mới cần được bảo vệ khỏi ánh nắng. Những bộ phận khác như tai, cổ, vai, tay, chân,…cũng cần được che chắn. Khi thoa kem chống nắng đừng bỏ quên chúng. 

Đối với mặt hãy thoa lại sau 2-3 tiếng. Còn đối với các vùng khác, nếu bạn không đổ mồ hôi nhiều, bạn chỉ cần thoa nó vào buổi sáng. Và nên sử dụng sản phẩm riêng biệt cho mặt và cơ thể.

Chỉ số SPF lý tưởng là 30

Học viện Da liễu Hoa Kỳ luôn khuyến nghị chỉ số SPF bạn nên lựa chọn cho kem chống nắng là 30. Bởi vì nó đã được chứng minh lâm sàng là một chỉ số đủ để bảo vệ da và giảm thiểu tác động xấu của ánh nắng mặt trời.

Joshua Zeichner, giám đốc nghiên cứu mỹ phẩm và lâm sàng về da liễu tại Bệnh viện Mount Sinai ở thành phố New York, cho biết thêm rằng khi được sử dụng đúng cách, sẽ có rất ít sự khác biệt giữa kem chống nắng có SPF 30 và loại có chỉ số cao hơn.

Chỉ số SPF bạn nên lựa chọn cho kem chống nắng là 30.

Chỉ số SPF bạn nên lựa chọn cho kem chống nắng là 30.

Đừng quên thoa lại kem chống nắng

Nên thoa lại kem chống nắng sau mỗi hai giờ, hoặc thường xuyên hơn nếu bạn đi bơi hoặc đổ mồ hôi nhiều. 

Thời điểm tốt nhất để thoa kem chống nắng là trước khi ra ngoài vì lúc đó bạn sẽ có sự phân tâm hơn. Và bạn có thể đảm bảo rằng mình đã che phủ đầy đủ tất cả các vùng da.

Về liều lượng kem chống nắng, bạn nên thoa một lớp mỏng cho cả mặt và cơ thể. Tương đương với 1 ly shot cho toàn bộ cơ thể và một đồng xu cho khuôn mặt.

Quần áo của bạn cũng có thể được tính là SPF

Chống nắng không chỉ liên quan đến việc thoa kem chống nắng. Để bảo vệ da tối đa, hãy che chắn cho cơ thể bằng việc mặc quần áo dài, đội mũ và đeo kính râm khi ra ngoài. 

Đôi môi cũng cần được bảo vệ

Mọi người thường quên bảo vệ môi. Và ung thư da ở khu vực này có thể đặc biệt nguy hiểm. Nếu bạn cũng đang lơ là nó, ngay từ hôm nay hãy bổ sung vào danh sách sản phẩm chăm sóc da của mình 1 cây son dưỡng môi có SPF nhé.

8. Lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp là “bí quyết” giúp sử dụng kem chống nắng ban đêm tốt

Hiện nay trên thị trường có đến hàng sa số các loại kem chống nắng khác nhau. Kem chống nắng dành cho da dầu mụn; kem chống nắng cho da khô, kem chống nắng da hỗn hợp, kem chống nắng kiêm kem lót, kem chống nắng vật lý, kem chống nắng vật lý lai hóa học… Tuy nhiên với kem chống nắng ban đêm thì không.

Hầu hết các chuyên gia nghiên cứu đều nắm rõ nguyên lý hoạt động của tia UV; và hiểu rằng việc bôi kem chống nắng ban đêm không thật sự cần thiết. Thật ra, không nhiều khách hàng có nhu cầu về loại kem chống nắng này.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp là “bí quyết” giúp sử dụng kem chống nắng ban đêm tốt.

Lựa chọn kem chống nắng phù hợp là “bí quyết” giúp sử dụng kem chống nắng ban đêm tốt.

Với những loại kem chống nắng có chứa thành phần dưỡng da, chiết xuất từ thiên nhiên…thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc lựa chọn.

Nói tóm lại, bôi kem chống nắng ban đêm chỉ tốt khi làn da bạn phù hợp và chọn đúng loại kem chống nắng.

Tham khảo thêm

Kem chống nắng dạng xịt Heliocare Spray SPF 50 đến từ Tây Ban Nha là một trong những dòng sản phẩm chống nắng bảo vệ làn da rất tốt ngay cả ngày và đêm.

Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn kem chống nắng nào tốt vào ban đêm, có thể tham khảo dòng kem chống nắng dạng xịt Heliocare Spray SPF 50 này nhé!

Kem chống nắng Heliocare Spray SPF 50 là loại kem chống nắng vật lý, dạng xịt; với chỉ số chống nắng SPF 50. Sản phẩm này sẽ bảo vệ làn da tốt nhất trong khoảng 500 phút.

Kem chống nắng dạng xịt Heliocare Spray SPF 50.

Kem chống nắng dạng xịt Heliocare Spray SPF 50.

Nhờ chứa các vitamin và khoáng chất có lợi cho da, ngoài khả năng chống nắng phổ rộng; bảo vệ làn da tối ưu trước tia UVA/UVB, kem chống nắng Heliocare Spray SPF 50 còn đem đến tác dụng ngăn ngừa da sạm nám, nhăn nheo; giúp ổn định cấu trúc ADN, dưỡng da căng sáng khỏe mạnh; hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da và trẻ hóa làn da hiệu quả.

9. Nguyên tắc cần nắm để chọn và sử dụng kem chống nắng hiệu quả nhất

Lựa chọn kem chống nắng chất lượng, phù hợp với tình trạng da

1 trong những điều cần lưu ý khi sử dụng kem chống nắng đúng cách là chọn sản phẩm phù hợp với loại da của mình; và tìm mua kem chống nắng đến từ những thương hiệu uy tín.

Các loại kem chống nắng vật lý sẽ lý tưởng dành cho da nhạy cảm. Nếu sở hữu làn da khô, thì ưu tiên chọn kem chống nắng dành cho da khô có chứa chất dưỡng ẩm để giữ gìn làn da mềm mịn, mượt mà.

Với làn da dầu, các loại kem chống nắng không dầu, không nhờn sẽ rất phù hợp. Nếu làn da bị mụn, hãy dùng các loại kem chống nắng có kết cấu mỏng nhẹ với khả năng thấm nhanh; không gây bí da để ngăn ngừa tình trạng mụn nặng hơn.

Bên cạnh đó, loại kem chống nắng an toàn, chất lượng là sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; đến từ những thương hiệu uy tín và đã được chứng nhận bởi FDA hoặc Liên minh châu Âu.

Chọn kem chống nắng chất lượng, phù hợp với làn da để mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Chọn kem chống nắng chất lượng, phù hợp với làn da để mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt nhất.

Sử dụng kem chống nắng đúng cách với liều lượng vừa đủ

Bôi kem chống nắng bao nhiêu là đủ? Đây là thắc mắc của rất nhiều người.

Để bôi trọn vẹn cho khuôn mặt, trung bình chúng ta cần khoảng 1,2 gram kem chống nắng; còn cho cơ thể là 25- 30 gram. Con số này tương đương với 1/3 – 1/4 thìa cà phê cho mặt; khoảng một chén rượu vodka cho toàn thân.

Bạn không nên thoa kem chống nắng quá dày hoặc quá mỏng. Nếu sử dụng quá ít, thời gian kem chống nắng bảo vệ da bạn sẽ giảm đi rất nhiều. Nhưng bôi quá nhiều sẽ khiến da bị bít tắc, dễ gây mụn và da nhanh lão hóa hơn.

Làm sạch da trước khi sử dụng kem chống nắng

Để lỗ chân lông thông thoáng, ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ gây mụn; và giúp làn da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất có trong kem. Bạn cần làm sạch da trước khi bôi kem chống nắng nhé!

Đối với da mặt, bạn cần rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt. Với toàn thân thì hãy tắm sạch sẽ bằng sữa tắm.

Tẩy trang, làm sạch vào cuối ngày khi bôi kem chống nắng

Vì trong một vài sản phẩm kem chống nắng có chứa chất hóa học, những hoạt chất giúp làm trắng…khó có thể làm sạch dễ dàng nước thông thường. Để giúp làn da sạch sâu, thoáng mát vào cuối ngày; tránh lỗ chân lông bít tắc, bạn nên kết hợp sử dụng sữa rửa mặt; nước hoa hồng và dùng các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng.

Cần chú ý đến bước tẩy trang làm sạch vào cuối ngày.

Cần chú ý đến bước tẩy trang làm sạch vào cuối ngày.

Với những thông tin hữu ích vừa nêu trên, phần nào đã giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “Có nên bôi kem chống nắng vào ban đêm không. Song song đó cũng giúp các chị em nắm được nguyên tắc dùng kem sử dụng đúng cách; và bôi kem chống nắng thời điểm nào thích hợp. Hi vọng chị em có thể bảo vệ tối ưu làn da khỏe đẹp mỗi ngày bất chấp tia cực tím gây hại. 

Xem thêm các bài viết liên quan:

CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH

Đăng ký để được giảm giá chỉ dành cho người đăng ký, trước tiên hãy xem các mặt hàng mới được tuyển chọn và mẹo chăm sóc da!

© 2024 Đẳng Cấp Phái Đẹp. Giấy chứng nhận ĐKHKD số 41P8015608 do Ủy Ban Nhân Dân Quận Phú Nhuận cấp ngày 14/04/2014.

Địa chỉ: 72/1b Huỳnh Văn Bánh, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh - Hotline: 070 8080 688 - Email: info@dangcapphaidep.vn - Người quản lý nội dung: Trần Xuân Bách

Hotline (24/7)


070 8080 688

Giỏ hàng của bạn